Chưa phát hiện độc tố trong một số loại củ quả Trung Quốc

27/06/2014 - 11:09

PNO - PN - Kết quả kiểm nghiệm của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Lâm Đồng đối với một số nông sản (khoai tây, cà rốt, tỏi) nhập khẩu từ Trung Quốc (TQ) vừa công bố ngày 26/6 cho thấy không phát hiện dư lượng thuốc BVTV vượt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua phat hien doc to trong mọt só loại củ quả Trung Quoc

Khoai tây Trung Quốc đổ  về Đà Lạt  và "hô biến" thàh khoai Đà Lạt. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó, vào cuối tuần qua, đoàn kiểm tra của Chi cục đã lấy mẫu tại ba cơ sở kinh doanh nông sản có nguồn gốc nhập khẩu tại TP. Đà Lạt, huyện Đức Trọng và lấy năm mẫu (hai mẫu khoai tây trên lô hàng 3,77 tấn, hai mẫu cà rốt trên lô hàng 0,89 tấn, một mẫu tỏi trên lô hàng 0,26 tấn) có nguồn gốc từ TQ. Phương pháp phân tích định tính dư lượng thuốc BVTV bằng bộ dụng cụ GT Test Kit của Thái Lan.

Năm mẫu nông sản kiểm tra đều nằm trong ngưỡng an toàn đối với dư lượng thuốc BVTV thuộc gốc carbamate và lân hữu cơ, không có mẫu vượt giới hạn an toàn. Trên cơ sở đó, Chi cục BVTV Lâm Đồng kết luận ba loại nông sản là khoai tây, cà rốt, tỏi tại các vựa, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Trọng và TP. Đà Lạt trong đợt kiểm tra này đều ở ngưỡng an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện nay tại TP. Đà Lạt có một cơ sở kinh doanh khoai tây TQ. Trên địa bàn Đức Trọng, việc kinh doanh các loại nông sản nhập khẩu từ TQ như khoai tây, tỏi, cà rốt chủ yếu tại một số cơ sở bán sỉ xung quanh khu vực chợ Tùng Nghĩa.

 Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI