Chùa Hương tất bật chuẩn bị cho ngày chính thức mở cửa đón du khách

12/02/2022 - 07:54

PNO - Chùa Hương sẽ có 5 ngày vận hành thử nghiệm trước khi chính thức mở cửa đón du khách vào 16/2. Công tác phòng chống dịch đang được đặt lên hàng đầu.

 

1
Từ ngày 11 đến 15/2, chùa Hương sẽ mở cửa thí điểm để khách tham quan khu di tích. Để chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của du khách, khu vực bến Đục đã được tập kết nhiều thuyền.
2
Tuy nhiên, do đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nơi đây còn vắng khách.
3
Theo chị Chu Thúy Hà - kinh doanh dịch vụ tàu thuyền tại bến Đục, sau những ngày thử nghiệm dự kiến khách sẽ đông hơn. Hiện gia đình chị Hà đã nhận được khách đoàn đặt thuyền sau khi chùa Hương chính thức mở cửa.
4
Anh Nguyễn Văn Tài - chèo thuyền tại bến Đục - cho hay, năm nay thuyền của gia đình anh đã được trang bị thêm các tấm chắn để hạn chế tiếp xúc giữa khách ngồi chờ trên thuyền.
6
Trong ngày 11/2, nhiều tàu thuyền vẫn tiếp tục được chuyển ra khu vực bến Đục.
7
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trong ngày đầu tiên mở cửa thử nghiệm đã xuất hiện tình trạng người dân chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch COVID-19, không đeo khẩu trang nơi đông người.
8
Ngày 11/2, Ban Quản lý khu di tích Chùa Hương đã bán vé cho khách vào tham quan. Giá vé năm nay vẫn không thay đổi so với mọi năm.
7
Ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng ban Quản lý khu di tích Chùa Hương - cho biết, việc vận hành trạm kiểm soát vé nằm trong quy định chạy thử nghiệm của cả hệ thống. 
9
Năm nay, Ban Quản lý khu di tích Chùa Hương cũng đã lập và chạy thử nghiệm 2 trạm y tế lưu động, 8 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 trên toàn tuyến tham quan.
9
Công an huyện Mỹ Đức cũng đã tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch trước khi chùa Hương chính thức mở cửa.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI