Chủ tịch xã bị đình chỉ vì để công dân trong khu cách ly không mang khẩu trang tiếp xúc người nhà

07/08/2021 - 09:11

PNO - Khi kiểm tra, lãnh đạo huyện phát hiện một khu cách ly không có người giám sát, công dân cách ly thì tự do đi lại, thậm chí ra cổng tiếp xúc với người nhà mà không mang khẩu trang.

Sáng 7/8, ông Hoàng Quyền - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, UBND huyện Anh Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Chương - Chủ tịch UBND xã Long Sơn.

Ông Chương bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do thực hiện không nghiêm túc công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã. Không nghiêm túc trong việc kiểm điểm các nội dung theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Anh Sơn.

Nghệ An liên tục ghi nhận hàng chục trường hợp chạy xe máy từ miền Nam về quê dương tính với SARS-CoV-2 trong những ngày qua
Nghệ An liên tục ghi nhận hàng chục trường hợp chạy xe máy từ miền Nam về quê dương tính với SARS-CoV-2 trong những ngày qua

Trước đó, sáng 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Anh Sơn tổ chức kiểm tra một số điểm cách ly tập trung người từ vùng dịch về. Trong đó có khu cách ly ở Trường mầm non xã Long Sơn.

Thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều vi phạm như không có người trực giám sát. Trong khu cách ly, các công dân đang cách ly được đi lại tự do, tiếp xúc với nhau và không đeo khẩu trang. Đặc biệt, những công dân đang cách ly còn tiếp xúc với người nhà tại cổng trường mà không đeo khẩu trang.

“Khi bị yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, lãnh đạo xã Long Sơn vẫn không nghiêm túc thực hiện” - ông Quyền nói và cho hay, hiện trên địa bàn huyện này đang cách ly tập trung trên 800 người, chủ yếu là người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê.

Sáng cùng ngày (7/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca bệnh mới này chủ yếu là người dân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về, đã được cách ly.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 348 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 18 địa phương. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI