Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh trống khai trường tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi

05/09/2020 - 10:36

PNO - Sáng nay, gần 23 triệu học sinh trên cả nước khai giảng năm học 2020-2021. Một mùa khai giảng đặc biệt trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Buổi lễ khai giảng tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6) thể hiện đúng chất tươi trẻ, sôi nổi và cá tính của biệt đội cá mập (hình tượng mà học sinh trường chọn làm biểu tượng cho tuổi trẻ của trường). Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh trống khai trường tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh trống khai trường tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi 

Mở đầu buổi lễ là nghi thức chào đón các “sharks’ mới đến từ 24 lớp 10 trong tiếng vỗ tay chào đón của tất cả anh chị lớp 11, 12 và thầy cô giáo. Mỗi lớp đều được MC giới thiệu điểm nhấn của mỗi lớp, kèm theo những lời nhắn nhủ yêu thương mà thầy cô chủ nhiệm dành cho các em nhân những ngày đầu bước sang cấp học mới.

Lãnh đạo TP động viên các em học sinh trước thềm năm học mới
Lãnh đạo TP động viên các em học sinh trước thềm năm học mới    Ảnh: Quỳnh Lê

Thầy Bùi Trí Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi, nhắn nhủ: Với tất cả tình thương và trách nhiệm, thầy cô sẽ cố gắng tiếp tục sáng tạo, tích cực đổi mới để dạy dỗ học sinh, thực hiện sứ mệnh giáo dục của TP.

“Các em học sinh phải học để thành công dân tốt, để làm người con hiếu thảo, có trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc; học để có nghề nghiệp hiệu quả, nuôi mình và gia đình, học để đóng góp cho TP và đất nước…”, thầy hiệu trưởng dặn dò.

Học sinh lớp 10 là những thành viên mới được đón chào nồng nhiệt
Học sinh lớp 10 là những thành viên mới được đón chào nồng nhiệt - Ảnh Quỳnh Lê

Năm học 2020-2021, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đón hơn 900 tân học sinh lớp 10. Học sinh lớp 12 có điểm bình quân xét tốt nghiệp là 8.12, xếp thứ 9 trong tổng số 111 trường THPT công lập tại TP.HCM.

Đây cũng là năm trường nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.

Năm học mới bắt đầu khi dịch COVID-19 vẫn còn
Lễ khai giảng đặc biệt, vừa phải phòng chống dịch COVID-19   Ảnh: Quỳnh Lê

Tham dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Phú Nhuận có ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM. Dịp này, Trường THPT Phú Nhuận cũng đón nhận huân chương lao động hạng Nhì.

Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Thảnh uỷ TP.HCM đánh trống khai trường
Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Thảnh ủy TP.HCM đánh trống khai trường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thầy cô, học sinh đều được đo thân nhiệt trước khi bước vào trường. Nói như hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ với học trò thì đây là năm học đặc biệt mà cả thầy và trò phải cùng nhau cố gắng.

Trường THPT Phú Nhuận đón hơn 700 học sinh lớp 10 với những lời giới thiệu hết sức ấn tượng như: Lớp 10A3 là mái nhà tuyệt vời với phương châm thanh xuân như một tách trà, vừa chơi vừa học mới là thanh xuân...

Tiêu Hà - Thanh Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI