Chủ tịch nước Trần Đại Quang lắng nghe bức xúc của cử tri TP.HCM

13/10/2017 - 15:41

PNO - Chiều 13/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, 3 và 4 tại trụ sở UBND quận 3.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh vụ nhập khẩu thuốc ung thư, đây là thuốc không rõ nguồn gốc, việc cấp phép đấu thầu có vấn đề, có sự khác thường, có sự thông đồng..., cử tri đề nghị phải có hình phạt thích đáng hơn.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang lang nghe buc xuc cua cu tri TP.HCM
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay thăm hỏi đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri khẳng định các bị cáo nói không biết đó là thuốc giả là vô trách nhiệm và một mình bị cáo Nguyễn Minh Hùng thì không thể tự ý làm được việc đó. Do vậy, có chăngcơ chế đấu thầu, cấp phép nhập khẩu thuốc có sự bất thường?

Về Luật phòng chống tham nhũng, nhiều cử tri cho rằng nên có định chế kiểm soát tài sản của các quan chức cấp cao. Cử tri cho rằng hiện nay bị nhiễu thông tin nhiều quá, tin chính thống thì ít mà tin ngoài luồng thì nhiều. Vì vậy chúng ta phải chú ý vấn đề này.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang lang nghe buc xuc cua cu tri TP.HCM
 

Về vấn đề giáo dục, cử tri Lê Minh Số (Q.1) cho hay, nhiều vấn đề, bộ giáo dục có đưa ra bỏ biên chế trong ngành, ảnh hưởng đến hàng triệu giáo viên và thế hệ học sinh sinh viên, do đó, phải xử lý nghiêm, không được coi thường kỷ cương phép nước.

Cử tri Phạm Bá Lữ (Q1) phản ánh còn 15,000 người tù kháng chiến chưa được hưởng chính sách, vừa rồi tham gia cùng Bộ LĐ-TB-XH về chính sách nhưng chưa thấy “nhúc nhích”.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang lang nghe buc xuc cua cu tri TP.HCM
 

Ngoài ra, việc quảng cáo các loại thực phẩm chức năng hiện nay khá rầm rộ mà người dân không biết cụ thể chất lượng.

Cử tri Lê Thị Minh Huệ (Q3) chia sẻ, báo chí hay nói những khu đất vàng thường bán cho người nước ngoài. Đại biểu cần chia sẻ với cử tri về vấn đề này.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang lang nghe buc xuc cua cu tri TP.HCM
Đại biểu tham dự trình bày những kiến nghị của mình trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Bên cạnh đó, cử tri Trương Văn Bình (quận 3) cho biết thời gian qua mình băn khoăn về tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước. Cho đến hôm nay được nhìn thấy Chủ tịch nước Trần Đại Quang khoẻ mạnh thì ông rất vui mừng.

Quỳnh Mai - Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI