Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người rất sâu sát, gắn bó với dân

21/09/2018 - 18:18

PNO - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM chia sẻ về thời gian được làm việc cùng Chủ tịch nước. Ông nói, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước rất lắng nghe và chia sẻ với trăn trở, bức xúc của dân.

Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM là người cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chia sẻ về thời gian được làm việc cùng Chủ tịch nước, ông Khuê cho biết:

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước rất lắng nghe và chia sẻ với những trăn trở, bức xúc cũng như những lo lắng của cử tri về tình hình phát triển chung của đất nước và các vấn đề mà xã hội quan tâm.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang la nguoi rat sau sat, gan bo voi dan
Ông Phan Nguyễn Như Khuê và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong một lần tiếp xúc cử tri tại TP.HCM

Khi gặp đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn đoàn phát huy vai trò giám sát, chia sẻ trách nhiệm với người dân địa phương để làm sao có thể gần dân, nghe dân, hiểu dân để làm tốt trọng trách của mình.

Tôi thấy trong công việc, Chủ tịch nước là người rất sâu sát, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu nhà nước. Ông là người rất chia sẻ, gắn bó với dân.

Trong quá trình tiếp xúc, cử tri có gửi thư riêng hoặc gửi văn bản, Chủ tịch nước đều chuyển và giao trách nhiệm cụ thể, đồng thời xem xét, giám sát việc giải quyết rồi thông tin lại.

Khi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước luôn có đề xuất lãnh đạo thành phố nên đến thăm các vùng đồng bào còn khó khăn,  đối với các địa phương còn nhiều vấn đề ách tắc thì phải sớm có biện pháp tháo gỡ.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang la nguoi rat sau sat, gan bo voi dan
 

Ông luôn nhắc nhở, lấy chất lượng cuộc sống của người dân làm vấn đề trọng yếu để trên cơ sở đó khi bàn về các chủ trương, chính sách phát triển của thành phố cần quan tâm đến người dân.

Chủ tịch nước rất quan tâm đến các gia đình chính sách neo đơn, khổ cực về cuộc sống, ông thăm và động viên các gia đình nghèo, các em thiếu nhi mà ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.

Ông rất quan tâm tới người dân ở huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Khi các hộ đánh bắt thủy sản, nuôi trồng thủy hải sản bị nhiễm bệnh, ông đã đề nghị cần có chính sách cho bà con làm công tác ngư nghiệp như trang bị máy móc, phương tiện, điều kiện đánh bắt xa bờ; chính sách trợ giá để giúp cho bà con yên tâm sản xuất, đánh bắt để cải thiện kinh tế.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang la nguoi rat sau sat, gan bo voi dan
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1

Vấn đề này, địa phương và thành phố đã đi xuống thông qua các mô hình, các chương trình để xây dựng các phương án cụ thể để chuyển đổi cuộc sống của bà con vùng sâu, vùng xa mà cụ thể là huyện Cần Giờ.

Đối với chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố, Chủ tịch nước đã chỉ đạo thành phố kiên trì đề xuất với Chính phủ làm sao tạo ra cơ chế thoáng, điều kiện cần thiết để chủ động có thể chuyển đổi, sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới nhằm ổn định cuộc sống cho người dân sống ở đây.

                                                                Phan Ngọc (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI