Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung và PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

16/04/2024 - 15:08

PNO - Đây là lần thứ hai bà Cao Thị Ngọc Dung và PNJ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất ghi dấu hành trình 36 năm thành lập và 20 năm cổ phần hóa PNJ.

Ngày 16/4, tại TPHCM, PNJ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước ký quyết định.

Trong sự kiện này, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội. Đây là lần thứ hai bà nhận danh hiệu cao quý này, sau lần đầu tiên năm 2010.

Bà Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh: PNJ
Bà Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh: PNJ

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ hai ở hạng mục tập thể. Trong dịp này, ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lê Trí Thông – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: PNJ
Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: PNJ

Những ghi nhận cao quý này là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên PNJ trong suốt 36 năm qua. Từ một doanh nghiệp nhỏ với 20 nhân sự năm 1988, PNJ trở thành thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam, với doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng và mạng lưới hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Giá trị thương hiệu của PNJ được ghi nhận là 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020 (Do Brand Finance công bố).

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018-2023, PNJ đã có những bước phát triển chiến lược mạnh mẽ với sự tăng tốc vượt trội trong kết quả kinh doanh - Ảnh: PNJ
Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018-2023, PNJ đã có những bước phát triển chiến lược mạnh mẽ với sự tăng tốc vượt trội trong kết quả kinh doanh - Ảnh: PNJ

Thành tựu của PNJ không chỉ là niềm tự hào của doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự khôi phục và phát triển ngành kim hoàn Việt Nam, xứng tầm với lịch sử đất nước và ghi danh trên bản đồ kim hoàn thế giới.

Bên cạnh thành công trong sản xuất - kinh doanh, dưới sự dẫn dắt của bà Cao Thị Ngọc Dung, PNJ trở thành doanh nghiệp tiên phong đóng góp những giá trị cao đẹp cho xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”, Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”, Trao tặng gần 500 “Mái ấm Niềm tin”, Chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc”, hoạt động “Đồng hành vượt cạn”…

Bà Cao Thị Ngọc Dung thăm hỏi, hỗ trợ bà con mua sắm tại “Siêu thị mini 0 đồng” - Ảnh: PNJ
Bà Cao Thị Ngọc Dung thăm hỏi, hỗ trợ bà con mua sắm tại “Siêu thị mini 0 đồng” - Ảnh: PNJ

Ngoài lãnh đạo PNJ, với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nữ Doanh nhân TPHCM và Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Dung còn triển khai nhiều diễn đàn, chương trình thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vị thế, vun đắp sức khỏe thân - tâm - trí cho nữ doanh nhân; Tham gia vận động các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tạo môi trường thuận lợi cho nữ lãnh đạo phát triển; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…

Trong tương lai, PNJ sẽ tiếp tục nỗ lực trong sản xuất - kinh doanh và giữ vững cam kết phát triển bền vững để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, tạo thêm nhiều giá trị cao đẹp cho cộng đồng, xã hội. Với tầm nhìn “Trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới”, PNJ đang từng bước làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới.

Một số thành tích của bà Cao Thị Ngọc Dung

- Năm 2010: Huân chương Lao động hạng Nhất.

- Năm 2018: Top 40 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á (tạp chí Forbes châu Á).

- Năm 2019: Thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn Châu Á (JNA).

- Năm 2023: Người Việt Nam duy nhất được vinh danh Top 40 biểu tượng xuất sắc của lịch sử ngành kim hoàn thế giới (JWA).

Một số dấu ấn và giải thưởng tiêu biểu của PNJ

- Năm 2004: Cổ phần hóa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

- Năm 2008, Huân chương Độc lập hạng 3.

- Năm 2010: Được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia.

- Năm 2021: Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất - Giải thưởng ngành kim hoàn thế giới (JWA).

- Năm 2022: Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại (Anphabe).

- Năm 2023: Dẫn đầu top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023.

Châu Khoa

Nguồn: PNJ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI