Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bố bạo hành dã man con 9 tuổi

13/12/2017 - 20:27

PNO - Tiếp tục một vụ bé trai bị bố đẻ bạo hành suốt thời gian dài ở Hà Nội, Chủ tịch thành phố đã yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương làm rõ.

Chiều 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo khẩn liên quan đến vụ việc bé trai 9 tuổi (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) bị bố đẻ bạo hành suốt thời gian dài.

Nạn nhân bị bạo hành là cháu nạn nhân là cháu Trần Duy N. (9 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung giao Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chu tich Ha Noi yeu cau lam ro vu bo bao hanh da man con 9 tuoi
Cháu bé bị bố bạo hành suốt thời gian dài

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định, báo cáo về thành phố trước ngày 20/12.

Người cha có hành vi đánh đập con trai là Trần Tuấn Long (trú tại xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội). Anh này đã ly dị vợ, nhận nuôi cháu N trong 2 năm qua.

Từ khi bố mẹ ly hôn, cháu N. phải làm nhiều việc trong gia đình, tuy nhiên, không ít lần N. bị cha đánh đập tàn nhẫn vì nhiều lí do khác nhau.

Cháu N. cho biết lần đây nhất là cha dùng dây điện để đánh vì lỗi nói chuyện trong lớp và bị viết bản kiểm điểm. "Hôm trước cháu về xin cha chữ kí vào bản kiểm điểm vì bị điểm kém, cha đã dùng dây điện đánh cháu và tay, vào mông… Lúc ấy cháu rất sợ, cháu khóc xin nhưng cha vẫn đánh, còn cầm dao ra dọa", cháu N. kể lại sự việc.

Cũng theo lời cháu N., mỗi ngày cháu được cha cho 5 ngàn đồng ăn sáng, trưa đi học về có hôm có cơm ăn, có hôm không. Tối về ăn cơm, thường chỉ có bát canh, nếu cậu bé không tự nấu trứng hay bà nội mang thịt về thì cũng không có thức ăn. Mỗi khi cha đánh đều đóng kín cửa, bà nội lại đi bán hàng cả ngày nên không hay biết sự việc.

Chu tich Ha Noi yeu cau lam ro vu bo bao hanh da man con 9 tuoi
Hiện cháu N. đã về ở với mẹ đẻ ở quận Bắc Từ Liêm

Trao đổi với chúng tôi, Trần Tuấn Long thừa nhận hành vi đánh con trai mình, có lần còn dùng dao dọa con. Tuy nhiên, anh khẳng định mới chỉ đánh con một vài lần, không phải đánh đập con liên tiếp.

Long tiếp tục phân trần khi cho rằng bản thân cũng rất xót xa khi đánh con, có thời điểm anh còn khóc sau khi đánh con xong.

"Tôi không bạo hành con thường xuyên như thông tin chia sẻ trên mạng. Con hư thì tôi phải đánh một vài roi để nhắc nhở. Nghĩ nhiều khi cô giáo gọi lên họp phụ huynh tôi xấu hổ vô cùng vì con" người đàn ông này nói.

Hiện cháu N. đã về ở với mẹ đẻ ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cháu N. đã được đưa đi khám, bước đầu chẩn đoán bị chấn thương phần mềm nhiều vùng trên cơ thể.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI