Chủ tịch Đà Nẵng xử lý cấp dưới vì chưa tháo dỡ sai phạm ở Mường Thanh

07/06/2018 - 18:17

PNO - Do chậm tháo dỡ phần sai phạm của tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã bị Chủ tịch Đà Nẵng phê bình nghiêm khắc và đề nghị kiểm điểm.

Ngày 7/6, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã ký công văn phê bình nghiêm khắc UBND quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Mỹ An do chậm trễ trong việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Dự án Mường Thanh Sơn Trà được Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng sai với nội dung được cấp, biến các diện tích từ tầng 2 đến tầng 5 vốn là không gian sinh hoạt cộng đồng thành 104 căn hộ.

Chu tich Da Nang xu ly cap duoi vi chua thao do sai pham o Muong Thanh
Tổ hợp khách sạn có sai phạm của Mường Thanh

Ngày 31/5/2018, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn về xử lý sai phạm tại tổ hợp này. Theo đó, toàn bộ căn hộ xây dựng sai phạm phải bị tháo dỡ.

Đến thời điểm hiện tại, việc tháo dỡ vẫn chưa được tiến hành. Do đó, Chủ tịch Đà Nẵng giao Chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn kiểm điểm làm rõ và xử lý nghiêm túc trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan trong việc chậm trễ tham mưu, xử lý hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với dự án trên, báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND TP trước ngày 20/6/2018.

Đồng thời, khẩn trương tổ chức phương án cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ hạng mục công trình xây dựng sai phép đối với dự án trên, báo cáo kết quả trong tháng 6/2018.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI