Chủ dự án Viva Plaza cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng liên quan vụ làm giả hồ sơ

23/03/2020 - 22:50

PNO - Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Việt Nam (Vinaland) vừa phát thông báo kêu gọi khách hàng, nhà đầu tư liên quan đến việc mua, bán căn hộ tại dự án Viva Plaza liên hệ công ty để được giải quyết quyền lợi.

Theo chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 4/2020, Vinaland sẽ triển khai xây dựng và chào bán căn hộ thuộc dự án Trung tâm Thương mại – Dịch vụ và Chung cư (Viva Plaza) tại phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM. Để bảo đảm công khai, minh bạch và quyền lợi khách hàng, đối tác, Vinaland đề nghị khách hàng, đối tác có giao dịch, ký kết hợp đồng trong giai đoạn từ 11/11/2015 – 17/7/2019, liên hệ công ty cung cấp thông tin để được giải quyết quyền lợi.

Sau khi làm hồ sơ giả thay đổi pháp nhân dự án, nhóm cổ đông đã thay đổi tên dự án thành Saigon South Plaza để bán hàng
Sau khi làm hồ sơ giả thay đổi pháp nhân dự án, nhóm cổ đông đã thay đổi tên dự án thành Saigon South Plaza để bán hàng

Sau thời gian này, Vinaland sẽ triển khai ký kết hợp đồng xây dựng dự án và bán hàng theo Nghị quyết Đại hội cổ đông số: 01/2019/NQ-CĐ-VNI của công ty và sẽ giải quyết các sự việc phát sinh theo quy định của pháp luật.

Đại diện phía Vinaland cam kết, mọi giao dịch của khách hàng từ trước đến nay nếu đúng trình tự thủ tục và quy định của pháp luật, sẽ được đảm bảo quyền lợi, chuyển tiếp các giai đoạn cho khách hàng.

Trước đó, ông Trần Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Vinaland đã khởi kiện Phòng đăng ký Kinh doanh (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TPHCM) cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không đúng quy định pháp luật.

Cụ thể, ông Hoàng cho biết mình là cổ đông sáng lập và là người đại diện theo pháp luật của Vinaland với chức danh Chủ tịch HĐQT. Thế nhưng, ngày 18/11/2015, ông nhận được thông tin công ty đã thay đổi Chủ tịch HĐQT là ông Trần Bình Long. Ngày 19/11/2015 ông Hoàng gửi văn bản yêu cầu Phòng đăng ký kinh doanh hủy giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng đơn vị này không thực hiện.

Ngày 27/9/2017, ông Hoàng đã khởi kiện Phòng đăng ký Kinh doanh ra Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM. Kết quả, TAND TPHCM đã đồng ý với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, hủy giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cấp không đúng quy định.

Sau đó Phòng đăng ký Kinh doanh đã kháng cáo đến TAND cấp cao tại TPHCM, tuy nhiên, qua xem xét vụ việc, TAND cấp cao tại TPHCM nhận định, nội dung kê khai trong các văn bản mà nhóm cổ đông mới đã nộp cho Phòng đăng ký Kinh doanh là giả mạo. Tòa án đã tuyên y án sở thẩm.

Trong khi đó, trước đây, khi thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thành công, nhóm cổ đông này đã đưa dự án ra giao dịch với tên gọi Saigon South Plaza. Nhóm cổ đông này đã ký hợp đồng mua bán với 171 khách hàng mua căn hộ và 261 khách hàng mua lô thương mại của dự án.

Dự án Viva Plaza tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM cao 23 tầng và 2 tầng hầm đậu xe được xây dựng trên khu đất diện tích 4.748 m2, cung cấp cho thị trường 295 căn hộ và các shop thương mại. Trong đó, các căn hộ có diện tích 46,6 - 71,5m2.

Phong Vân

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI