Chồng xin được làm đám cưới với nhân tình vì cô ta có thai

09/01/2022 - 21:31

PNO - Việc anh muốn làm đám cưới lúc này là không đúng pháp luật, vi phạm luật hôn nhân gia đình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và chồng không còn tình cảm gì với nhau đã 5 năm nay. Cả hai chúng tôi lúc đó không ai ngoại tình, chỉ là có những mâu thuẫn lớn về tiền bạc và các mối quan hệ gia đình khác.

Sau nhiều lần cãi cọ và xác định được là không thể giải quyết mâu thuẫn, chúng tôi cứ từ từ tách ra, ai sống riêng phòng nấy. Tuổi của chúng tôi cũng không còn trẻ, đều đã trên 50, nên chúng tôi đều nghĩ là cứ sống thế này, không ảnh hưởng gì đến nhau là được.

Các con tôi đều đi du học nước ngoài nên không biết gì về tình trạng quan hệ của bố mẹ. Những khi các con về, tụi tôi đều làm như không có chuyện gì xảy ra. 

Gần đây, tôi biết anh có một người phụ nữ khác. Cô ta đã ly hôn, sống với một con riêng. Chồng tôi vẫn thường xuyên lui tới với cô ta, có khi còn ở bên nhà cô ta cả tuần. Biết, nhưng tôi dửng dưng, vì đã từ lâu không quan tâm gì đến nhau rồi.

Thế nhưng tuần vừa rồi anh ấy về báo tôi là sẽ làm đám cưới, vì cô ấy có thai. Anh sẽ không ly hôn và không đăng ký kết hôn với cô kia. Cô ấy cũng chỉ yêu cầu làm đám cưới để họ hàng thân thiết biết rằng đứa bé sinh ra có cha đàng hoàng. Anh nói báo vậy để tôi không bất ngờ và không làm khó dễ gì cho cô ấy. 

Tự dưng bao lâu nay không sao, mặc kệ được. Mà giờ nghe tin ổng tính cưới, tôi lại thấy rất bực bội. Thà là cứ âm thầm, tôi chấp nhận, làm lơ. Còn làm ra thế này thì tôi không chấp nhận được.

Tôi không tự hiểu được tâm lý của mình và không biết xử sự thế nào. Tôi có nên cấm anh ta? Nếu anh ta cứ làm đám cưới, tôi có nên quậy?

Minh Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Minh Anh thân mến,

Có thể hiểu được tâm lý của chị thôi. Khi anh chị đã ly thân, nhưng cả hai chưa có gì, vẫn chỉ âm thầm sống riêng thì chị vẫn còn thấy bình yên.

Nay anh có người khác và muốn bước đi, dù chỉ là bán công khai, nó cũng làm chị chạm tự ái, chạm lòng tự trọng và cảm thấy bị tổn thương. Bởi dù gì đi chăng nữa, trên danh nghĩa, anh chị vẫn là vợ chồng.

Ly thân chỉ là một tình trạng của mối quan hệ và nó không thể kéo dài mãi mãi. Nó là khoảng thời gian để cả hai vợ chồng bình tâm xem lại mối quan hệ và tìm hướng giài quyết, hàn gắn hay chia tay thật sự.

Anh chị đã ly thân đến 5 năm mà không hàn gắn được, lại còn phát sinh ra một người thứ ba, thì cuối cùng anh chị phải nhìn lại kết quả đạt được của việc ly thân và giải quyết rốt ráo mối quan hệ của mình.

Có thể, việc có mặt đứa trẻ kia là một điều kiện bắt buộc rất tốt để anh chị cuối cùng cũng quyết định được phải làm gì.

Dù đi chăng nữa, thì việc anh muốn làm đám cưới lúc này là không đúng pháp luật, vi phạm luật hôn nhân gia đình. Nếu chị im lặng đồng ý thì chị cũng là người tiếp tay cho việc vi phạm đó.

Để bước vào cuộc hôn nhân mới, nếu anh khăng khăng muốn điều đó, anh cần phải chính thức ly hôn với chị. Điều này sẽ tốt không chỉ cho người phụ nữ kia, tốt cho đứa bé sắp ra đời mà còn rất tốt cho cả anh và chị, về mặt tâm lý.

Cái mụn nhọt hôn nhân cuối cùng cũng được can đảm rạch ra, xử lý và sẽ lành. Tốt về mặt pháp luật khi tất cả những liên quan đến hôn nhân cũ được xử lý đúng luật, rõ ràng và rạch ròi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI