Khi quyết định đi bước nữa, tôi không biết nên chọn vợ già hay vợ trẻ?

14/12/2021 - 09:12

PNO - Tình cảm và sự hòa hợp của hai người là quan trọng nhất. Rất có thể, tình cảm của anh dành cho người ta cũng chưa đủ nên anh mới khó quyết định.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi ly hôn cách đây gần chục năm. Nay tôi 54 tuổi, các con đã tạm ổn, tôi muốn lập gia đình lại. Tôi tự tin mình trẻ và khỏe hơn so với tuổi, có điều kiện kinh tế, có công việc kinh doanh ổn định, sống lành mạnh và tự chăm sóc mình khá tốt.

Trong số những bạn gái tôi thật sự thích, có một người tuổi ngoài 30, và một người gần bằng tuổi. Lúc yêu nhau thì không vấn đề gì, nhưng tự nhiên giờ muốn tiến tới hôn nhân lại thấy hơi ngại.  

Tôi cũng như nhiều đàn ông khác, thích phụ nữ trẻ, càng trẻ càng tốt. Nhưng với người bạn gái gần bằng tuổi tôi, chúng tôi cũng có những cảm thông, đồng điệu không tìm thấy ở người bạn gái trẻ. Cô ấy có nhiều kinh nghiệm xử sự, những lúc nhiều áp lực, cô ấy không làm tôi mệt mỏi thêm. 

Khi nghĩ đến việc cưới vợ trẻ, tôi cân nhắc nhiều đến chuyện mình phải chịu thêm phần đỏng đảnh, không biết điều trong tính cách của cô ấy.

Phần này khó thay đổi lắm, phải mất thời gian may ra mới cải thiện, mà thời gian thì tôi không có nhiều. Ngoài ra, ở tuổi này tôi không muốn mình thêm rủi ro, lỡ không sống được với nhau lại lôi nhau ra tòa, chia tiền bạc, nhà cửa. 

Tôi có người bạn đã rơi vào hoàn cảnh ấy, những thứ có được sau cuộc hôn nhân thứ hai không nhiều, mà những thứ mất mát quá nghiêm trọng. Suy nghĩ, cân nhắc mãi, tôi cũng không biết quyết định sao. Chị có thể cho tôi lời khuyên được không?

Nguyễn Giang (TP.HCM)

ẢNh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Anh Nguyễn Giang thân mến, 

Đa phần nam giới thích phụ nữ trẻ, đó là xu hướng tự nhiên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bản năng của giống đực là nhân giống, tất yếu các anh sẽ chú ý đến những đối tác giống cái trẻ, trong độ tuổi sinh sản, đồng nghĩa với việc có khả năng sinh sản cao.

Tuy nhiên, con người cũng là các sinh vật xã hội, có xu hướng gắn bó lâu dài, lập gia đình, chia sẻ cuộc sống - những điều này không thể xảy ra nếu đàn ông luôn luôn chỉ hướng về các cô gái trẻ.

Những mối quan hệ tình cảm lâu dài, ổn định khiến cả đôi bên đều chấp nhận già đi cùng nhau. Nhất là trong đoạn cuối của cuộc đời, khi cả nam giới và phụ nữ đều cần những mối quan hệ hỗ trợ, nâng đỡ lẫn nhau. 

Với anh, ở tuổi này, cuộc hôn nhân chắc không nhằm mục tiêu là có thêm con. Anh cần một người bạn đời để chia sẻ cuộc sống bình yên trong gia đình, để làm chỗ dựa lâu dài cho nhau lúc mệt mỏi, già yếu.

Vậy nên anh hãy tự hỏi mình, anh cảm nhận được những điều này khi ở bên cạnh ai? Ai mang lại cho anh điều anh mong đợi thì hãy chọn người đó, chuyện già hay trẻ đừng đặt lên trước làm chi.

Tình cảm và sự hòa hợp của hai người là quan trọng nhất. Rất có thể, tình cảm của anh dành cho người ta cũng chưa đủ nên anh mới khó quyết định. Nếu vậy, hãy cho mình thêm thời gian, hãy tạo ra những trải nghiệm mới để thắt chặt hơn tình cảm của mình trước khi tính tới hôn nhân lâu dài.

Pháp luật cũng cho phép các bên có những chọn lựa về tài sản tiền hôn nhân của mình trước khi hai người đặt bút ký giấy đăng ký kết hôn lần nữa. Vậy nên anh cứ yên tâm đặt tình cảm của mình ở mức độ ưu tiên cao nhất, mọi chuyện khác đều đang trong tầm kiểm soát của mình.

Mặt khác, phụ nữ, trong nhiều trường hợp, cũng có những lựa chọn khắt khe đối với bạn tình, bạn đời. Nên không chỉ một mình anh có quyền chọn lựa. Hôn nhân là sự đồng thuận gắn bó, chia sẻ cuộc đời của hai người yêu nhau, chứ nào phải chỉ một mình anh chọn mà có thể xong được!

Anh hãy thành thật với người phụ nữ mà mình yêu, để xem cô ấy có thể chấp nhận chia sẻ hôn nhân với anh không nữa chứ! Chúc anh tìm được hạnh phúc của mình. 

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI