Chồng nhắn tin mời bạn gái của vợ đi cà phê

19/08/2023 - 10:15

PNO - Bạn của em có thể có những trải nghiệm riêng khiến cô ấy nhận định vấn đề theo cách của bạn. Nhận định của bạn chưa chắc đã đúng...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tụi em cưới nhau đã 15 năm. Chồng em hiền lành, nghiêm túc. Cuộc sống của tụi em nói chung là ổn, vợ chồng hòa thuận, hợp tác tốt trong việc nuôi dạy con cái.

Cô bạn thân của em ở nước ngoài, từng có chồng người nước ngoài, sau khi ly hôn và không giành được quyền nuôi con, cô ấy về TPHCM sống. Em rất vui vì tái ngộ bạn cũ, giới thiệu cô ấy với gia đình.

Mọi chuyện đang vui vẻ thì bạn cho em xem tin nhắn của chồng em gửi bạn. Lần đầu anh nhắn tin mời cô ấy đi uống cà phê riêng là cách đây 1 tháng. Bạn em từ chối, nhưng anh vẫn đeo đuổi, thỉnh thoảng lại nhắn mời. Khi bạn em kiên quyết từ chối thì anh nói có chuyện cần tâm sự.

Bạn em thấy không ổn nên mới cho em hay. Cô ấy nói anh “có vấn đề” và anh không tử tế khi có ý tán tỉnh, quấy rối cô ấy. Em rất sốc vì chuyện này không hề giống với một người chồng mà em biết.

Trước khi biết chuyện, em vẫn mời bạn đến ăn tối mỗi ngày. Mỗi cuối tuần, tụi em còn đi chơi cùng nhau. Bạn tham gia mọi cuộc vui của gia đình em như một người dì của các con em. Nhưng chuyện này làm em quá xấu hổ và ghê tởm chồng.

Em không còn muốn mời bạn đến chơi với nhà mình và cũng không biết phải “xử lý” chồng như thế nào.

Ngọc Lan (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngọc Lan mến,

Hôn nhân cũng thường có những góc tối mà khi phát hiện ra, dễ khiến ta “té ngửa”. Nhưng trong câu chuyện của chồng em có đến 2 khả năng: một là anh ấy thực sự đang muốn “gạ gẫm” bạn của vợ, hai là anh ấy thực sự có tâm sự riêng, muốn nhờ cậy.

Theo Hạnh Dung, em nên làm rõ chuyện này với chồng trước. Đây là bước đi cần có để thể hiện sự tôn trọng và lòng tin giữa vợ và chồng. Giả sử chồng em có tâm sự và muốn chia sẻ với bạn thân của em, nhưng hiện cô bạn ấy không sẵn lòng giúp đỡ, thậm chí còn đang nghĩ tiêu cực về anh ấy. Vậy, ở vị trí người vợ, em không thể bỏ mặc chồng mình, đúng không?

Em hãy thẳng thắn và cởi mở. Hãy cho chồng biết rằng em đã nghe về những tin nhắn mời gặp riêng của anh với cô bạn. Từ đó, hãy bày tỏ rằng em mong anh mở lòng với vợ và em sẵn lòng lắng nghe, chia sẻ cùng anh. 

Khi em thiện chí, cởi mở và sẵn lòng lắng nghe, chồng em cũng dễ chia sẻ hơn. Nếu anh có tâm sự mà chưa thể chia sẻ cùng em, hãy cùng nhau xác định xem bao giờ thì anh có thể chia sẻ và em có thể giúp gì cho anh trong giai đoạn này.

Về cô bạn, em có thể cho chồng biết rằng cô ấy không phù hợp để chia sẻ những chuyện như vậy. Khi người nhận không sẵn sàng thì tin nhắn của anh - dù trong sáng và thực sự có việc cần nhờ - cũng sẽ làm phiền cô ấy. Như vậy, anh cần phải ngưng việc nhắn tin.

Với bản thân mình, em hãy xác định rằng câu chuyện hiện tại cũng chỉ là thông tin ban đầu. Bạn của em có thể có những trải nghiệm riêng khiến cô ấy nhận định vấn đề theo cách của bạn. Nhận định của bạn chưa chắc đã đúng và chồng em có thể không tệ như bạn nghĩ.

Vậy nên, em chỉ nên tiếp nhận thông tin, có thể chia sẻ với cô ấy về cảm giác bị làm phiền. Còn lại, em không nên bị chi phối bởi những nhận định của bạn về chồng mình. Bản chất câu chuyện thế nào, em mới là người cần tìm hiểu. 

Tạm thời, để tránh sự gượng gạo, em nên ngưng mời bạn đến nhà chơi. Sau khi sự việc sáng tỏ, em có thể kết nối để từng người hiểu bản chất sự việc và điều chỉnh suy nghĩ/hành động cho đúng. Em hãy bình tĩnh, tuần tự làm từng bước, em nhé!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI