Bạn của vợ tôi là chuyên gia... xúi giục người khác ly hôn

10/04/2022 - 12:05

PNO - Hãy yêu thương, chăm sóc, làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha... Để vợ anh không bao giờ phải cần đến lời khuyên của một ai bên ngoài.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi có một người bạn gái mà tôi không thể nào chấp nhận được. Năm nay cũng đã 36 tuổi, nhưng cô ấy chưa từng lập gia đình. Cô ấy sống một mình, làm mọi thứ theo ý thích, tha hồ đi du lịch, ăn hàng, cà phê, nhậu thâu đêm với bạn bè.

Và cô ấy luôn nhìn vào cuộc sống của các bạn gái như vợ tôi và vài người khác bằng ánh mắt chê bai. Cô ấy nói là cuộc sống gia đình gò bó, khó chịu, làm mất đi bản sắc của con người.

Chính vì những suy nghĩ như thế, cô ấy luôn xúi giục các bạn gái nổi loạn, chống lại, thậm chí bỏ chồng. Cô ấy không phải người trong cuộc nên dễ dàng phán xét linh tinh và thúc giục mọi người bừa bãi.

Tôi thật lòng không thích cô ta, và những kiểu tư vấn vô cảm của cô ta. Nhưng tôi biết vợ tôi và các bạn gái rất thích nghe cô ấy nói mà không hiểu tại sao. Tôi e rằng cứ nghe cô ta một thời gian, những người phụ nữ yếu đuối như vợ tôi sẽ nổi loạn, và sẽ nghĩ ly hôn là chuyện bình thường.

Tôi có nên để vợ tôi chơi với một người như vậy hay không?

Hoàng Hưng

Anh Hoàng Hưng thân mến,

Đọc hết bức thư của anh, điều làm Hạnh Dung băn khoăn nhất lại không phải là cô bạn gái kia, mà là câu kết "Tôi có nên để vợ tôi chơi với một người như vậy không?".

Nhìn qua, nó có vẻ là một sự lo lắng, bất an bình thường của một người "có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan". Nhưng suy cho kỹ, sự bất an nằm trong chính lo lắng của anh.

Thứ nhất, vợ anh cũng đã là một người trưởng thành. Cô ấy có quyền chọn bạn, và chơi với ai cô ấy thấy phù hợp, được vui vẻ, tin cậy, quý mến. Là một người chồng, sao anh lại nghĩ rằng mình có quyền để cho vợ chơi với người ấy hay không?

Kể cả việc nếu anh có cấm con mình chơi với ai hay không, đó cũng là điều không nên, và không thể. Anh chỉ có thể khuyên bảo, chỉ ra những điều không tốt, chứ không thể cho phép hay không cho phép.

Thứ hai, vì sao anh thấy bất an, khi bên cạnh vợ có một "tỉnh táo viên", người có thể tạo cơ hội cho những người phụ nữ nhìn nhận, đánh giá, chọn lựa lại cuộc sống mà mình đang sống? Và nếu đó là cuộc sống mà họ muốn, họ thấy hạnh phúc, an toàn... thì đừng nói một lời khuyên, kể cả mười người khuyên chưa chắc họ đã nghe theo.

Hầu hết phụ nữ đều không dễ buông bỏ gia đình mình, vì nhiều lý do quan trọng, mạnh mẽ hơn những lời khuyên của người ngoài.

Vì thế, anh không nên bất an, lo lắng, khó chịu, về một người bạn. Hãy yêu thương, chăm sóc, làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha... Để vợ anh không bao giờ phải cần đến lời khuyên của một ai bên ngoài. Để anh luôn là người gần gũi, hiểu biết, và được vợ tâm sự, trò chuyện, thậm chí cùng tranh cãi khi trong gia đình có phát sinh vấn đề.

Như thế, anh đừng bất an lo lắng về người bạn đó, thậm chí nên hoan nghênh cô ấy chơi với vợ mình, với gia đình mình, để cô ấy được nhìn tận mắt. Và dù trong đời sống vợ chồng anh có khi chén bát cũng phải khua, thì chính cô ấy sẽ có lời khuyên cho vợ của anh: "Bạn đang có một gia tài quý giá, đừng bao giờ để mất nó".

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Mỹ Loan 14-04-2022 10:41:06

    Bây giờ đang có trào lưu hô hào phụ nữ mạnh mẽ bỏ chồng. Thật là đáng ngại.

  • Kim Hứa 14-04-2022 10:39:29

    Nếu anh là chồng tốt thật sự thì làm sao mà ai đâu ngoài đường khuyên vợ anh bỏ anh mà cô ấy nghe theo. Đúng là "Có tật giật mình"

  • Bình Minh 14-04-2022 10:34:38

    Tôi cũng ghét những kiểu đàn bà chẳng có qua trải nghiệm về cuộc sống gia đình, lúc nào cũng lớn tiếng hô hào: Ly hôn đi, chịu đựng làm gì...

  • Kim 10-04-2022 15:49:49

    Việc một người chồng không thích vợ mình quan hệ thân thiết với một kẻ vô công rỗi nghề sống không có đạo đức hoặc cứ soi moi chuyện gia đình người khác là chuyện thường xảy ra trong nhiều gia đình. Nhưng nếu không tin tưởng chị Hạnh Dung, bạn chồng này sẽ không viết thư tâm sự nhờ tư vấn. Theo tôi, ngoài làm tròn trách nhiệm người chồng người cha. Thường xuyên quan tâm chăm sóc bạn vợ. Lựa lúc nào vui vẻ, hoặc lúc bạn vợ nhắc tới cô bạn kia. Bạn chồng nhẹ nhàng nói anh không thích cô ấy và cách sống, quan niệm sống của cô ấy chút nào.... Là. Người vợ yêu thương tôn trọng chồng, bạn vợ sẽ hiểu ra. Chúc gia đình bạn hạnh phúc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI