Chồng là “bố đường"

04/02/2024 - 10:40

PNO - Em đúng khi cho rằng chồng em đáng trách trong việc “bóc bánh trả tiền". Nhưng bóc bánh trả tiền dường như vẫn chưa phải là vấn đề.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 30 tuổi, chồng em 33 tuổi, có 3 con, bé út mới sinh năm ngoái. Chồng em rất tốt, hiền, nam tính, sống nền nếp, thương yêu vợ con. Năm 2020, em chơi tiền ảo, làm mất 400 triệu đồng. Anh biết chuyện đã đứng ra giải quyết và sau đó không nhắc lại chuyện cũ, để em có thể tự tin sống tiếp. 

Thế nhưng mới đây, em phát hiện anh nhắn tin tìm “sugar baby" trên Facebook. Em tra hỏi thì anh nói đã “ăn bánh trả tiền" 4 lần. Nhưng theo em tìm hiểu thì anh đã đi đến 20 lần, nhất là trong giai đoạn em mang bầu bé thứ ba. Đặc biệt, đêm em nhập viện để sáng hôm sau sinh con, vì có mẹ em trông nom nên anh về nhà. Chính đêm đó anh lại đi “ăn bánh trả tiền". 

Em buồn vô cùng, nhưng mẹ em khuyên nên “chín bỏ làm mười", vì bản thân em cũng từng phạm sai lầm, gây nợ nần để chồng phải gánh.

Em nói chuyện thẳng thắn với chồng thì anh nhận sai và hứa sẽ không tái phạm. Anh nói giai đoạn vợ sinh, con cái nheo nhóc nên anh có phần áp lực, đã giải tỏa sai cách. Chúng em cam kết rằng nếu anh tái phạm sẽ ly hôn. Sau khi làm lành, anh vẫn tiếp tục là một người chồng, người cha rất tốt, nhưng em không ngừng ám ảnh khi nghĩ cảnh chồng mình lên giường với người phụ nữ khác. 

Bây giờ, dù cuộc sống đang ổn, em vẫn luôn bứt rứt trong lòng. Anh là kiểu người không thích nói đi nói lại chuyện cũ, ngay cả chuyện nợ nần của em anh cũng chưa một lần nhắc lại. Vậy nên em không dám nhắc về sai trái của anh, dù nó vẫn ám ảnh em hoài.

Người ta nói “ngựa quen đường cũ", em không biết sẽ thế nào nếu anh lặp lại. Thời gian qua, em chơi vơi vô cùng vì thấy cuộc sống vô định, mọi thứ giả giả thật thật… Mong chị cho em lời khuyên.

Thanh Thảo (Đắk Nông)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thảo mến,

Ở đây có 2 chuyện. Một là, chồng em là người tốt, tử tế, nam tính. Hai là, anh đã phạm sai lầm khi “ăn bánh trả tiền” trong thời gian vợ mang bầu, sinh con. Dù sự thật thứ hai đã được giải quyết, nhưng em vẫn đang bị sa vào điều này mà hoài nghi cả sự thật thứ nhất, cảm thấy mọi thứ “vô định", “không thật". Vậy, cần giải quyết tâm lý của em trước.

Em đúng khi cho rằng chồng em đáng trách trong việc “bóc bánh trả tiền". Nhưng bóc bánh trả tiền dường như vẫn chưa phải là vấn đề. Câu chuyện đằng sau nó mới là vấn đề em cần giải quyết để thực sự thấu tỏ một lần, để không còn bứt rứt nữa.

Có 2 khả năng dẫn đến việc một người đàn ông “bóc bánh trả tiền". Một là do anh ấy có lối sống và xu hướng tình dục không lành mạnh, không phù hợp với quan điểm hôn nhân nói chung. Hai là do anh ấy đã trải qua một giai đoạn xáo trộn cuộc sống, dẫn đến những áp lực, thiếu cân bằng, khiến anh ấy chọn “giải trí" và chọn cách xử lý nhu cầu tình dục một cách nóng vội, không tỉnh táo.

Dù cũng đều là “ăn bánh trả tiền", nhưng nếu thuộc trường hợp thứ hai, cách giải quyết của vợ chồng em đến nay là đã tạm ổn thỏa. 2 em đã “quán triệt" là không để việc này tái diễn và em cần tổ chức một đời sống gia đình điều độ, có không gian và thời gian riêng, dù chỉ là rất ngắn, để vợ chồng có thể ở bên nhau.

Còn nếu chồng em thuộc nhóm thứ nhất thì cần phải “làm việc" sâu hơn để giúp anh ấy thay đổi lối sống. Việc này có thể cần sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý.

Qua thư em, Hạnh Dung cho rằng chồng em thuộc nhóm thứ hai, tức là anh ấy chỉ hơi cẩu thả trong việc giải quyết nhu cầu sinh lý trong thời gian bị áp lực, mà sinh hoạt vợ chồng bị gián đoạn. Một khi đã thấu suốt nguyên nhân cốt lõi, em sẽ không còn choáng ngợp bởi con số “20 lần".

Khi đã tìm ra gốc gác vấn đề, em sẽ không còn bị “dọa" bởi những câu nói chung chung như là “ngựa quen đường cũ". Ngựa cũng có năm bảy loại, đường cũng trăm ngàn đường, quan trọng là mình có biết mình đã vấp ở đâu và làm thế nào để đứng dậy hay không. Không phải ai từng sai lầm cũng cứ thế sai lầm hoài.

Hãy tập trung giải quyết, đừng nghĩ ngợi lan man, em nhé.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI