Chồng kiên quyết đòi ngủ riêng và nói không còn yêu tôi nữa

18/11/2022 - 10:16

PNO - Cuộc sống sẽ luôn phát sinh khó khăn, cần phải có những thay đổi cho phù hợp, điều quan trọng là nỗ lực và thiện chí cùng nhau giải quyết vấn đề

Chị Hạnh Dung ơi,

Em không biết phải làm sao bây giờ chị à. Em và chồng cưới nhau được 7 năm, có 2 con 1 trai, 1 gái. Cuộc sống 3 năm đầu rất viên mãn, hạnh phúc. Cho đến cách đây khoảng nửa năm, đột nhiên anh tuyên bố không còn tình cảm gì với em nữa.

Điều quan trọng là em và chồng không hề có mâu thuẫn gì với nhau. Anh ấy vẫn luôn chăm lo cho gia đình, vẫn đi làm, về đúng giờ, vẫn đàng hoàng thăm hỏi cha mẹ hai bên.

Lần đầu tiên anh ấy ôm gối ra phòng khách ngủ, em không hề biết. Sáng dậy không thấy anh ấy, em rất hốt hoảng và hỏi anh ấy có chuyện gì. Anh ấy nói nằm cạnh em khó ngủ nên vậy thôi.

Em rất bực bội chuyện đó, nên đêm hôm sau, em dứt khoát bắt anh ấy vào phòng ngủ, còn anh ấy dứt khoát muốn ngủ riêng. Anh ấy bảo bị khó ngủ mà cứ nghe em ngáy, thở, anh ấy ngủ không được. Ra ngoài phòng khách thì anh ấy ngủ được.

Thế nhưng trong nhà sống như thế rất kỳ cục. Các con em cứ hỏi vì sao bố mẹ ngủ riêng. Sáng nào thức dậy, ra ngoài phòng khách thấy anh ấy nằm, chăn gối rớt lung tung, em cũng vô cùng khó chịu.

Em nghi ngờ anh ấy có gì đó khuất tất, bồ bịch cần nhắn tin chăng hạn. Thậm chí em nghĩ là anh ấy có bồ và hứa với bồ là sẽ không ngủ chung với vợ nữa. Thế là em bắt đầu đập đồ trong bếp, hay kéo anh ấy dậy để gây gổ.

Đến khoảng 6 tháng trước thì anh ấy tuyên bố trong lòng không còn chút tình cảm nào với em và sống chỉ vì con, nên em đừng có làm phiền anh ấy chuyện anh ấy ngủ ở đâu, như thế nào.

Còn nếu em không chịu được thì ly hôn, nhưng anh ấy cũng vẫn sẽ ở nhà thế này, để lo cho các con đến lớn.

Em không thể hiểu chuyện gì xảy ra chị ạ? Em đã thuê người theo dõi: anh ấy không có bồ, cũng không có biểu hiện gì của có bồ. Vì sao anh ấy lại thay đổi như thế? Anh ấy có vẻ rất cương quyết. Em nên ly hôn hay là không? Xin chị cho em lời khuyên.

Hoa Nguyễn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hoa Nguyễn thân mến,

Có nhiều người cho rằng vợ chồng không nên ngủ riêng, ngủ riêng sẽ khiến hai người ngày càng xa cách. Nhưng cũng có những người cho rằng ngủ riêng lại là một cách để họ vui, yêu thương, gắn bó với nhau hơn.

Hạnh Dung có hai người bạn là cặp vợ chồng. Cô vợ ngủ hay ngáy, hay quay mòng mòng trên giường, hay gác chân. Chồng là bác sĩ phải trực đêm, nên giấc ngủ rất quý với anh ấy. Thế là sau bao nhiêu chịu đựng, bực bội, khó chịu, họ đồng tình chọn giải pháp ngủ riêng.

Khi được ngủ riêng một cách thoải mái, vui vẻ, cả hai người đều thấy cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Giấc ngủ sâu giúp họ thấy tinh thần tốt hơn. Sự thông cảm của vợ khiến chồng rất biết ơn. Và cuối cùng họ còn nghĩ ra "ngày hẹn hò", tức là ngày họ sẽ ngủ chung, sẽ ưu tiên việc dịu dàng, chăm sóc, âu yếm nhau... 

Hạnh Dung nghĩ, điều quan trọng là hiểu nhau, chia sẻ, thông cảm nhau... Bởi trong cuộc sống sẽ luôn phát sinh khó khăn, trắc trở, cần phải có những thay đổi cho phù hợp, điều quan trọng là nỗ lực và thiện chí giải quyết vấn đề, cùng chung tay giữ gìn hạnh phúc.

Cũng không thể trách em về những ấm ức, giận hờn, nghi ngờ. Có lẽ nhiều người vợ cũng sẽ như em khi gặp tình huống kỳ quái này: tự dưng chồng không muốn ngủ chung. Nhưng chưa biết lý do đã vội đập đồ đạc, gây gổ, tạo thêm mâu thuẫn, căng thẳng, không tin tưởng, quy chụp... Tất cả những điều đó dài ngày đã khiến cho tình cảm vợ chồng vơi dần.

Tuy nhiên, theo Hạnh Dung đánh giá thì chồng em có thể chỉ là đang mệt mỏi và muốn chấm dứt những tranh cãi, mâu thuẫn nên nói rằng hết tình cảm. Thậm chí, có là thật như vậy thì cũng là cảm xúc nhất thời của anh ấy mà thôi. Anh ấy vẫn còn muốn sống chung nhà, muốn cùng em chăm sóc con cái, nghĩa là vẫn "còn nước để tát".

Nếu em đã chắc rằng anh ấy không có ai khác và còn muốn cứu vãn gia đình, thì hãy thay đổi suy nghĩ của mình, chấp nhận giải pháp ngủ riêng của chồng, thậm chí nên bàn bạc, xem xét lại không gian sống, để có thể thu xếp cho chồng một chỗ ngủ ổn định, riêng tư hơn.

Hy vọng là trong thời gian tới, khi anh ấy được ngủ ngon, được thông cảm, và em cũng ổn định tinh thần, cây tình cảm của em và anh ấy sẽ đâm chồi mới.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI