Chồng đòi về quê để... tránh xa người đàn bà theo đuổi anh

07/09/2022 - 18:44

PNO - Điều quan trọng là anh ấy đã tin vào chị, thổ lộ thẳng thắn với chị, và biết đâu, anh ấy mong chờ ở chị một sự thông cảm.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng tôi đã về hưu, tôi nhỏ hơn chồng 15 tuổi. Gần đây anh đạp xe đạp để rèn luyện sức khỏe. Qua bạn bè, tôi biết chồng có bồ trong cùng nhóm đạp xe. Chị ấy nhỏ hơn chồng tôi vài tuổi.

Nhiều lần tôi đã nói chuyện với chồng. Chồng tôi nói không nên ghen như vậy, làm vậy sẽ mất tình cảm vợ chồng. Chồng nói chỉ là mối quan hệ bạn bè. Sau những buổi đạp xe, anh hay đi la cà, nhậu đến tận nửa đêm, có cả chị ấy. Tính anh ấy trước kia cũng hay nhậu vậy.

Tôi nghe bạn bè ai cũng nói họ cặp bồ. Tôi nghe cũng khó chịu, buồn. Mỗi lần tôi buồn, chồng tôi đều khuyên tôi hãy buông lỏng đi, anh không có gì, động viên tôi hãy yên tâm.

Cách đây vài ngày anh tâm sự với tôi. Chắc tháng sau anh về quê chăm sóc nhà hương hỏa. Tôi có hỏi tại sao? Vì muốn trốn chạy tình cảm của người đạp xe cùng.

Anh nói chị ấy yêu anh, còn anh cũng có chút tình cảm. Họ chỉ đến với nhau trong sự vui vẻ của nhóm, không đi chơi riêng, cũng chưa quan hệ tình dục. Anh mong tôi hãy tin anh, và bao dung cho anh.

Tôi nói vậy thì cần gì phải về quê? Anh nói nếu không về, mọi người trong nhóm sẽ hỏi sao anh không đạp xe nữa… Anh không thích vậy.

Chuyện như vậy. Tôi có nên tin chồng không?

Trần Hoàng Thy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Hoàng Thy thân mến,

Theo chị, thì điều gì sẽ làm chị vui, nhẹ nhõm và bình an hơn? Có phải là chọn tin vào chồng mình hay không? Nhất là khi anh ấy đang tự nguyện chia sẻ với chị mọi điều, tự nguyện tránh xa những cám dỗ mà khá nhiều người đàn ông ở tuổi của anh ấy vẫn cố gắng chứng minh mình còn trẻ, khỏe, sung sức bằng việc... ngoại tình.

Trong những hội bạn bè có cả nam lẫn nữ, rảnh rỗi, có những hoạt động chung để vui, cải thiện sức khỏe, có rất nhiều những cảm xúc thoáng qua giống như là say nắng, choáng nhẹ. Nó phát xuất từ nhiều lý do có thể giải thích được, như là sự mới lạ, sự thoải mái của tâm trạng...

Nhiều người không nhận ra được đó là cái bẫy ngọt ngào, nên lao theo nó, cho đến khi không thể kiềm chế được và xảy ra chuyện.

Chồng chị là người tỉnh táo, đã nhận biết và muốn tránh xa điều đó ngay lập tức, nhưng anh ấy ngại những lời thăm hỏi, gán ghép của bạn bè, có khi còn ngại cả sự níu kéo của chính người đó... nên đã chọn phương án an toàn và bình an nhất cho anh và gia đình. Dù rằng khi chọn điều này, anh ấy cũng phải có những hy sinh nho nhỏ: tránh xa sự vui vẻ và phương pháp rèn luyện sức khỏe tốt.

Điều quan trọng là anh ấy đã tin vào chị, thổ lộ thẳng thắn với chị, và biết đâu, anh ấy mong chờ ở chị một sự thông cảm, một chỗ dựa tinh thần nhẹ nhàng, một sự ủng hộ, cổ vũ, thậm chí khen thưởng ấm áp. 

Vậy thì hãy cho anh ấy cơ hội đó chị nhé. Và biết đâu, nhờ điều này, tình cảm của anh chị càng thắm đượm hơn, như anh ấy mong muốn, khi nhẹ nhàng thuyết phục chị: đừng làm mất tình cảm vợ chồng.

Hãy nắm chặt tay anh ấy bằng sự tin tưởng rằng cả hai vẫn luôn có nhau trong đoạn cuối, nhưng rất dài của cuộc đời: tuổi già. Đó là một hạnh phúc lớn của đời người, không nên đánh mất, không nên bỏ qua, chị ạ!

Và như thế, Hạnh Dung khuyên chị: hãy chọn tin vào chồng. Đó là điều tốt nhất chị có thể làm cho anh và cho bản thân lúc này. Từ sự tin tưởng đó, anh chị có thể chọn được nhiều cách, có khi là tốt hơn, để anh vững vàng, và không ai có khả năng hay mong muốn xen vào hạnh phúc của gia đình chị.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI