Chồng đánh vợ nứt sọ, liệt nửa người, hôn mê sâu

14/01/2015 - 11:23

PNO - PN - Chiều 13/1, thông tin từ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM - cho biết, khoảng 2g sáng cùng ngày, BV tiếp nhận chị T.T.B.T. (25 tuổi, tạm trú khu nhà trọ ở ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) nhập...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, vào tối 12/1, chị T. xô xát với chồng là P.T.Th. (SN 1981, thường trú ở P.2, TP. Mỹ Tho). Bất ngờ, Th. dùng bình hoa phang vào đầu khiến chị té xuống. Sau đó, Th. tiếp tục lấy mảnh bình đã vỡ đánh vào người vợ gây chảy máu. Chị cố vùng thoát và bò được ra ngoài.

Người nhà và hàng xóm đã đưa chị đi cấp cứu tại BV Tiền Giang. Lúc này chị T. còn tỉnh táo, nhưng khi được đưa lên xe cứu thương chuyển lên TP.HCM thì chị hôn mê. Phim chụp CT từ BV Tiền Giang cho thấy bệnh nhân (BN) bị nứt sọ thái dương bên phải, tụ máu trong hộp sọ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang - Phó khoa Ngoại thần kinh cho biết, khi nhập viện BN hôn mê, liệt nửa người bên trái, các biểu hiện lâm sàng và tri giác của BN rất xấu so với kết quả của BV tuyến dưới chụp trước đó, nên BN được chụp CT lần nữa.

Kết quả cho thấy máu tụ tăng lên nhiều trong hộp sọ. Vào khoảng 6g sáng 13/1, chị T. được phẫu thuật mở hộp sọ, lấy máu tụ, cầm máu tại vị trí gây xuất huyết não. Hiện BN đã tỉnh, nhận biết được nhưng rất yếu. Nửa người bên trái của BN vẫn trong tình trạng liệt, với tay trái hồi phục ở mức độ thấp, chân trái chỉ có thể co duỗi yếu.

Theo nhận định của bác sĩ Khang, BN may mắn được mổ kịp thời. Bác sĩ cũng không ghi nhận các tổn thương ở các cơ quan khác trên cơ thể chị T. Theo bác sĩ Khang, xương sọ là phần xương khá cứng, nếu bị đánh đến nứt sọ thì lực tác động phải rất mạnh.

Chong danh vo nut so, liet nua nguoi, hon me sau

Chị T.T.B.T. vừa trải qua ca phẫu thuật mở hộp sọ, lấy máu tụ

Khi tiếp xúc phóng viên, ban đầu, ông P.V.T. - bố chồng BN cho biết, ngày 12/1, Th. đi đánh bạc, đá gà về bị thua nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Th. bỏ đi nhậu. Khoảng 22g ngày 12/1, Th. trở về phòng trọ và tiếp tục cãi nhau với vợ. Bất ngờ Th. chụp bình hoa đánh mạnh vào đầu chị T. dẫn đến ngất xỉu. Tuy nhiên, cuối ngày 13/1, ông P.V.T. lại cung cấp thông tin hoàn toàn trái ngược với lời kể ban đầu, rằng chị T. tỉnh lại và nói bình bông rớt trúng đầu nên không nhớ chuyện gì xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Xuân - Phó trưởng Công an (CA) xã Mỹ Phong cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn không nhận được tin báo tố giác của người dân về vụ việc xảy ra trên địa bàn đêm 12/1. Sau khi báo Phụ Nữ cung cấp thông tin sơ bộ về tình hình sức khỏe của chị T. và nơi thường trú của gia đình Th., CA xã đã lập tức phối hợp CA P.2, TP. Mỹ Tho thu thập thông tin, đồng thời cử CA viên xuống địa bàn xác minh. Bước đầu ghi nhận sự việc đúng như báo Phụ Nữ phản ánh. Mặc dù Th. và chị T. đều không thường trú tại địa phương, nhưng chúng tôi vẫn tiến hành đủ các thủ tục cần thiết để lập hồ sơ vụ việc và sẽ chuyển lên CA thành phố ngay khi hoàn tất”.

 TIẾN ĐẠT - HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI