Chồng chưa cưới muốn đứng tên ngôi nhà cha mẹ cho tôi, không đồng ý thì anh đòi dời đám cưới

24/10/2022 - 19:44

PNO - Việc bất chấp lý lẽ đòi hỏi cho được điều mình muốn, mang cả đám cưới ra để tạo sức ép, đã thể hiện tính ích kỷ cao độ của anh ta.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh yêu nhau được ba năm. Trước Tết sẽ tổ chức đám cưới. Mọi việc chuẩn bị cũng đã lên kế hoạch xong xuôi.

Đột nhiên, một miếng đất ba mẹ em mua từ lâu ở gần thành phố được mở đường, giá lên cao. Ba mẹ thấy tiền bồi thường và bán đất dư được khá nhiều nên tính tới chuyện mua cho tụi em một căn hộ chung cư để ra riêng không phải thuê mướn.

Chuyện vui chưa xong thì đã tới chuyện buồn. Khi nghe như thế, chồng em gợi ý xa xôi là căn nhà nên để tên anh, vì anh là đàn ông, anh đứng tên chủ hộ, anh đứng tên nhà luôn để mọi việc giấy tờ về sau tiện hơn.

Ba mẹ em nghe như vậy tỏ ý không hài lòng. Mẹ em nói thẳng là nhà là tài sản riêng của em, không muốn cho anh đứng tên chung chứ đừng nói là đứng tên riêng chồng em.

Người yêu em nghe vậy thì tự ái nói cha mẹ em tính toán, chưa gì đã so đo sợ con gái ông bà thiệt. Anh làm mình làm mẩy, giận dỗi suốt tuần và bóng gió chuyện dừng đám cưới.

Với em, chuyện căn nhà đứng tên ai không quan trọng. Cái gì của em thì cũng là của anh mà thôi. Em thấy buồn, lo khi anh đòi dời đám cưới, sợ mất mặt với bạn bè người thân, sợ huông cho đám cưới.

Em tính nói anh cứ để cha mẹ làm tên cho em, rồi em sẽ sang tên cho anh là xong. Nhưng em sợ anh cũng tự ái, không chấp nhận. Cứ kiểu này thì việc cưới xin có khả năng tan tành. Xin chị giúp em một loi khuyên, em phải làm gì đây ạ?

Hoàng Thu Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hoàng Thu Hà thân mến,

Sự lo lắng của em cùng với ý định giấu diếm cha mẹ mang tài sản ông bà cho để tặng người yêu với mục đích giữ anh ta lại bên em, khiến Hạnh Dung ngạc nhiên về độ... mù quáng của các cô gái trẻ khi yêu.

Không cần biết yêu cầu vô lý đó của chồng chưa cưới của em nhằm mục đích gì, nhưng theo nhận định của Hạnh Dung, nguyên tắc trước khi cưới, tài sản bố mẹ hai bên cho, tặng ai là của người đó. Bất cứ một người đàn ông có lòng tự trọng nào trong vấn đề tiền bạc cũng phải hiểu. Vậy mà chồng em vẫn thẳng thừng đòi hỏi điều đó, bất chấp sự xấu hổ, thì đúng ra lúc này em mới là người phải băn khoăn về việc có nên tổ chức đám cưới hay không?

Ngay cả trong trường hợp chồng chưa cưới của em đòi hỏi điều đó không phải vì ham tiền ham nhà của em, mà vì muốn mọi thứ được "dễ dàng, thuận tiện" hơn thôi, thì nó cũng thể hiện tính gia trưởng cao độ của anh ta: Người đàn ông phải nắm hết mọi giấy tờ quan trọng trong gia đình. 

Việc bất chấp mọi lý lẽ đòi hỏi cho được điều mình muốn và cho rằng là phải, thậm chí mang cả đám cưới - hạnh phúc của người con gái mình yêu - ra để dọa nạt, tạo sức ép đã thể hiện tính ích kỷ cùng cực của anh ta. Và mong muốn thu xếp tất cả mọi việc sao cho anh ta vừa lòng, bất chấp mọi lý lẽ đúng sai của em, cũng thể hiện một sự phục tùng, chiều lòng đã thành thói quen của em với người yêu.

Cái gì đã bắt đầu một cách không kiểm soát, thì sẽ phát triển một cách không kiểm soát, em ạ. Có nghĩa là tính gia trưởng, ích kỷ của người em sắp cưới làm chồng đã bắt đầu vào giai đoạn không kiểm soát được. Sự phục tùng, nhẫn nhịn của em cũng đã vào giai đoạn trở thành bị khống chế nặng nề. Hãy tỉnh táo suy nghĩ và quyết định mọi việc một cách sáng suốt hơn, khi tất cả còn chưa muộn. 

Cụ thể hơn cả trong tình huống này: căn nhà đó là món quà của ba mẹ em cho em, và nó phải được giữ gìn để gầy dựng hạnh phúc cho em. Đừng vì chiều theo một mong muốn vô lý của người chồng sắp cưới, mà sau này phải hối tiếc, về mọi mặt.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(79)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI