Chọn người giúp tôi trưởng thành hơn, hay người mang lại cho tôi sự bình an?

19/08/2022 - 19:00

PNO - Riêng trong tình yêu, còn có một thứ ngôn ngữ mách bảo mà người ta cần phải lắng thật sâu để mà suy nghĩ: ngôn ngữ của trái tim.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và người yêu đã yêu nhau được một năm. Trong giai đoạn đầu yêu đương, em có một chút tự ti về bản thân vì anh là một người thông minh, làm việc giỏi. Anh lớn hơn em nhiều tuổi nên rất chững chạc. Vì vậy trong thời gian đầu, mặc dù rất thích anh, nhưng em không được là chính mình, không nói thật với anh nhiều điều.

Tuy nhiên, quen nhau lâu thì em tự tin thể hiện mình, rồi dần dà tụi em hiểu nhau hơn. Em chỉ khúc mắc vài điểm là em cảm thấy anh không ưu tiên em nhiều. Em nói chuyện với anh thì anh bảo anh rất thương em, nhưng có thể do anh chưa biết cách yêu và do mong đợi từ em khá cao, còn anh thì hơi thiếu tâm lý nên ít hiểu được.

Thời gian gần đây, em làm việc thân thiết cùng một anh, anh ấy có tình cảm với em, và dần dà em cũng có tình cảm với anh ấy. Với anh ấy, em không giấu diếm điều gì, và tự tin là chính mình vì anh rất trân trọng con người em. Em cảm thấy rất thoải mái khi nói chuyện với anh. Và thật sự là anh ấy cũng rất hợp em về giá trị sống, cách ăn nói và đối xử với mọi người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em đang rất khó xử vì em cảm thấy mình rất thương người yêu em, anh ấy tuy không quá hợp em, nhưng anh có cố gắng để hai đứa hợp nhau hơn. Nhưng em lại có suy nghĩ khác nữa là ông trời cho em gặp được anh đồng nghiệp này là một điều rất may mắn, em có nên nắm bắt hay không?

Em cảm thấy em được là chính em khi ở cùng anh ấy. Anh ấy có kể với gia đình anh ấy về việc anh ấy thích em, em giống mẹ anh ấy như thế nào, còn người yêu em thì vì sợ bị gia đình hối sinh con nên chưa dám kể với gia đình là đã có bạn gái ạ.

Mong chị Hạnh Dung cho em lời khuyên với ạ.

Ly Nguyễn

Em Ly Nguyễn thân mến,

Em quả là người con gái may mắn, gặp được cùng một lúc hai người con trai yêu thương mình. Và có một điều đặc biệt là hai người đàn ông đó với hai phẩm chất khác nhau, cách yêu thương khác nhau, có vẻ như sẽ ở bên em trong một vai trò hoàn toàn khác nhau. 

Người đàn ông đầu tiên giống như một người lớn, một người để em ngưỡng mộ, để em nhìn vào mà trưởng thành, vì mối quan hệ đó mà tự tin, bản lĩnh hơn. Dường như trong anh ấy có hình ảnh một người anh, một người cha - hình ảnh mà không ít người phụ nữ muốn người yêu, người chồng tương lai của mình có được.

Người thứ hai đối với em giống như một người bạn, một người tri kỷ, một người mà ở bên họ em an toàn, bình an, được thể hiện chính con người mình, là mình, không phải gồng lên để tự tin, không phải cố gắng thay đổi cho phù hợp, cũng không phải tìm hiểu, lo lắng, giữ gìn. Đó cũng là một mẫu người yêu nhiều cô gái mơ ước.

Chọn ai trong hai người, Hạnh Dung không thể khuyên em cụ thể được, bởi mỗi người có một lựa chọn riêng phụ thuộc vào điều người ấy cần, muốn và phù hợp. Những lựa chọn có khi cũng sẽ thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh, nếu chỉ là sự lựa chọn một cách lý trí.

Riêng trong tình yêu, còn có một thứ ngôn ngữ mách bảo nữa mà người ta cần phải lắng thật sâu để mà suy gẫm: ngôn ngữ của trái tim. Ngôn ngữ đó có khi chỉ thuần là cảm tính, đôi khi cũng xen vào đó cả lý tính mà người ta không nhận ra.

Vậy, trước tiên em hãy lắng nghe trái tim của mình, nhé! Và xem tiếng nói trái tim ấy mách em rằng nó đang nghiêng về ai, bình yên với ai và hạnh phúc với ai?

Dù chọn ai, vì điều gì, quan trọng nhất là em hãy thành thật hết sức có thể với chính bản thân mình, để có thể dũng cảm chọn lựa, để buông điều không phù hợp với mình. Hãy quyết định mọi việc một cách dứt khoát, thẳng thắn, nhẹ nhàng. Đừng để quá lâu mà rơi vào tình trạng mắc lỗi với cả hai người. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI