Chọn mua va li bền đẹp

22/06/2015 - 13:14

PNO - PN - Để chuẩn bị cho những chuyến đi du lịch hoặc công tác xa, vật dụng không thể thiếu là chiếc va li. Hãy chọn cho mình chiếc va li kéo chắc chắn và tiện dụng để không xảy ra sự cố ngoài ý muốn khi đi xa, vì vậy bạn nên chú ý...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chon mua va li ben dep

Quan tâm chất liệu

Có hai loại va li thông dụng là va li mềm và va li cứng. Vali mềm được làm từ da hoặc vải, phổ biến nhất là va li vải pha ni lông, không thấm nước. Ưu điểm của va li mềm là kiểu dáng gọn nhẹ, dễ dàng cơi nới nên có thể đựng được nhiều đồ hơn. Va li cứng có vỏ ngoài bằng nhựa tổng hợp như PC (polycarbonate) hoặc ABS (acrylonitrin butadiene styren) + PC. Ưu điểm của loại va li này là rất chắc chắn, chịu được va đập mạnh, bảo vệ tốt vật dễ vỡ, lau chùi dễ dàng, nhưng lại có nhược điểm dễ bị trầy xước và trọng lượng cũng nặng hơn va li vải.

Va li nhựa thích hợp cho những chuyến đi công tác, ít di chuyển và cần bảo vệ tối đa đồ đạc mang theo, trong khi va li vải thích hợp cho những chuyến đi du lịch dài ngày và di chuyển nhiều.

Chú ý kích cỡ

Bạn nên cân nhắc thời gian chuyến đi, số lượng người đi và nhu cầu cá nhân để lựa chọn cho phù hợp. Với những chuyến đi từ một-ba ngày và chỉ có một người, nên chọn cỡ nhỏ, có kích thước 20 inches, cỡ va li này có thể xách lên máy bay mà không cần ký gửi. Va li cỡ trung có kích thước 24 inches thích hợp cho những chuyến đi dưới một tuần, trong khi va li cỡ lớn từ 28-30 inches dành cho những chuyến đi dài ngày hoặc cho cả gia đình.

Ngoài ra cũng nên lưu ý vóc dáng người, nếu thấp bé không nên chọn va li quá lớn, việc kéo va li sẽ bất tiện.

Tiện di chuyển

Để va li di chuyển thuận tiện, yếu tố quan trọng không kém là thanh kéo và bánh xe. Nên chọn thanh kéo bằng thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm bền đẹp, không dễ bị cong móp khi sử dụng lâu ngày. Có thể kiểm tra chất lượng thanh kéo bằng cách kéo ra đẩy vào, nếu trơn tru và không bị lỏng là được.

Ngoài ra cũng nên để ý độ dài của thanh kéo, sao cho vừa tay kéo, không phải cúi người hoặc với tay.

Va li di chuyển tiện lợi còn tùy thuộc ở cấu tạo của vỏ và chân bánh xe. Có hai kiểu bánh xe di chuyển: theo hướng tiến lùi và hoặc có thể xoay 3600, thông thường loại xoay nhiều hướng dễ bị hỏng hơn. Ngoài ra, bánh xe có vòng bánh nằm chìm trong thân va li có độ bền hơn so với loại bánh lộ ra ngoài. Thông thường nhiều người ưa thích loại va li hai bánh do tiện dụng, có thể kéo trên mọi địa hình, trong khi va li bốn bánh (khổ lớn) dễ đẩy nhưng chỉ thích hợp trên bề mặt phẳng.

Lựa chọn màu sắc và thương hiệu

Màu sắc va li thể hiện cá tính của bạn. Trên thị trường hiện có rất nhiều va li có màu sắc tươi tắn như đỏ, vàng, cam, hồng, xanh coban mang đến sự trẻ trung năng động, trong khi những màu đậm như đen, nâu, xám đậm tạo phong cách lịch lãm, sang trọng. Nếu có nhu cầu sử dụng va li thường xuyên, nên chọn những màu đậm cho bền và không dễ lấm bẩn.

Với giá khoảng từ 1.200.000 - 2.000.000đ, bạn có thể mua được va li của các thương hiệu Leaves King (Hong Kong), Sakos (Việt Nam), Edda (Hàn Quốc), Black Paw (Việt Nam), chất lượng bền. Cao hơn một chút có các thương hiệu Cosas United (Anh), Heys (Canada), Delsey (Pháp), American Tourister (Mỹ) với mức giá từ 2.000.000-5.000.000đ. Dòng va li cao cấp như Samsonite, Louis Vuitton… giá khá cao nhưng được bảo hành toàn cầu.

Sau mỗi chuyến đi về nên vệ sinh va li sạch sẽ để sử dụng lâu bền. Với va li nhựa, dùng khăn ẩm lau sạch rồi lau lại bằng khăn khô; nếu va li vải thì lau bằng khăn khô cho hết bụi bám rồi đem phơi nắng. Cũng nên lau sạch các khóa kéo và bánh xe để tránh gỉ sét và bụi bẩn, vi khuẩn. Sau đó cho long não hoặc sáp thơm, bọc bao ni lông kỹ và cất nơi thoáng mát.

Một số địa chỉ tham khảo mua sắm tại TP.HCM: cửa hàng 185H Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1; KOS shop 147 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q.Phú Nhuận hoặc hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại. Mua trực tuyến: muabanvali.vn; thegioituixach.com.vn.

 NGỌC NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI