Cho trẻ khám phá từ đại dương đến vũ trụ

09/03/2022 - 08:10

PNO - "Tháng Ba sách Trẻ" diễn ra từ nay đến hết ngày 31/3, với nhiều đầu sách mới được ra mắt, trong đó nổi bật có dòng sách cho thiếu nhi.

Tháng Ba sách Trẻ là chương trình thường niên của Nhà xuất bản Trẻ, tổ chức vào dịp tháng Ba và cũng là đợt phát hành sách mới quy mô đầu năm của đơn vị. Năm nay, Tháng Ba sách Trẻ giới thiệu đến bạn đọc hơn 150 tựa sách mới, với các dòng sách: văn học, sách thiếu nhi, kỹ năng, khởi nghiệp, tâm lý, tri thức khoa học…

Phong phú các tựa sách mới vừa được nhà xuất bản Trẻ phát hành
Phong phú các tựa sách mới vừa được Nhà xuất bản Trẻ phát hành

Trong đó, đáng chú ý là mảng sách dành cho thiếu nhi ở độ tuổi tiểu học, với những bộ sách thú vị: Khoa học diệu kỳ, Ý tưởng lớn dành cho các triết gia nhỏ, Que que thích khám phá… Chuyện về tàu vũ trụ - sự thật bao la về tên lửa và tàu thăm dò, chuyện thời tiết, thảm họa tự nhiên cho đến kiến thức về đại dương - sự thật về 72% nước trên bề mặt Trái đất, hoặc chuyện về những tòa nhà chọc trời, cây cầu và những đường hầm… đều xuất hiện trong bộ sách Khoa học diệu kỳ.

Năm nay, sách thiếu nhi cũng là mảng sách được Nhà xuất bản Trẻ đặc biệt chú trọng. Bộ sách Ý tưởng lớn dành cho các triết gia nhỏ gồm nhiều hình ảnh với những định nghĩa/khái quát đơn giản, dễ hiểu về các chủ đề hạnh phúc, lòng tốt, sự bình đẳng, tình yêu… Đây cũng là lần đầu tiên triết học được giới thiệu thông qua một bộ sách được trình bày sinh động, phù hợp với bạn đọc nhỏ tuổi.

Ngoài ra, tác phẩm Chuẩn bị cho con một cuộc sống trọn vẹn (Diane Tavenner) cũng là cuốn cẩm nang bổ ích dành cho các bậc cha mẹ.

Trọn bộ/tựa sách dành cho trẻ nhỏ mới nhất
Trọn bộ/tựa sách thú vị, bổ ích dành cho trẻ nhỏ 

Ở mảng sách văn học, ngoài các tác phẩm “đinh” Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng (Nguyễn Nhật Ánh), Hong tay khói lạnh (vừa được tái bản, Nguyễn Ngọc Tư), còn có những tác phẩm mới: Đức Phật, nữ chúa và điệp viên của nhà văn Hồ Anh Thái, Nỗi sợ và những khuôn hình của nhà văn Lê Anh Hoài, Cảm ơn vì ở cạnh bên của tác giả Minh Phúc…

Văn học dịch nổi bật có Án mạng ở nhà kết (Agatha Christie), bộ tiểu thuyết trinh thám lừng danh của John Grisham với hai tập đầu Đền mạng, Hội vệ nhân. Đặc biệt Fredrik Backman - tác giả loạt sách được độc giả Việt Nam yêu thích Người đàn ông mang tên Ove, Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi, Britt-Marie đã ở đây - tái ngộ bạn đọc với tác phẩm Những kẻ âu lo. Tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành bộ dài 6 tập Anxious People , phát trên Netflix.

sach
Hai tác phẩm thuộc dòng sách thể thao

Dịp này, đơn vị dành ưu đãi 20% cho tất cả các tựa sách khi bạn đọc mua sách Trẻ ở các cửa hàng, gian hàng của đơn vị tại TPHCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hà Nội. Một số hệ thống cửa hàng sách trên toàn quốc và trang thương mại điện tử cũng thực hiện chính sách ưu đãi này.

“Với sự tri ân ưu đãi này, Nhà xuất Trẻ hy vọng góp phần vào việc khuyến khích, nâng cao thói quen đọc sách cho giới trẻ sau đại dịch COVID-19. Những bộ/tựa sách có giá trị hàm lượng thông tin, tri thức cao có thể giúp độc giả phát triển cá nhân, khởi nghiệp kinh doanh góp phần phát triển kinh tế sau đại dịch, hướng đến lối sống xanh, bình an và hạnh phúc bền vững” - đại diện Nhà xuất bản Trẻ chia sẻ.

 

Những khám phá trọng đại về Ma Mút Siêu Sao nhạc rock là tiêu đề cuốn sách dành cho thiếu nhi khá đặc biệt, vừa được Crabit Kidbooks ấn hành. Chuyện về cậu nhóc Louis chọn thuyết trình trước lớp về voi ma mút và đó lại là chú voi vừa được phát hiện gần đây với tên gọi: Ma Mút Siêu Sao Nhạc Rock. 

Một câu chuyện sáng tạo bứt phá vừa kết hợp khám phá khoa học vừa giàu trí tưởng tượng của tác giả Eveline Payett, với phần minh họa của Guillaume PerreaultTác phẩm này từng được trao giải Minh họa cho thanh thiếu niên tại Hội sách Trois-Rivières (Hạng mục Sách hư cấu có minh họa, 2018) và giải Tamarac Express (2019). Sách dành cho bạn đọc tuổi 5+, vừa chính thức được lên kệ vào ngày 7/3.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI