Chợ đêm cận Tết tấp nập đến sáng

29/01/2015 - 06:34

PNO - PN - Nếu như không khí mua sắm tết tại nhiều tuyến đường của TP.HCM chưa thực sự sầm uất thì tại những khu chợ đêm hoàn toàn ngược lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cho dem can Tet tap nap den sang

Cho dem can Tet tap nap den sang

Chợ Hạnh Thông Tây nhộn nhịp suốt đêm - Ảnh: Phùng Huy

Thượng vàng hạ cám

Từ 18-19g đến nửa đêm, thậm chí đến rạng sáng, các khu chợ đêm tại TP.HCM như Nguyễn Trãi (Q.1), Minh Phụng (đường Minh Phụng, P.6, Q.6), Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), Lê Thị Riêng (Q.10), Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp)… những ngày này luôn trong tình trạng đông nghẹt người mua sắm. Các tuyến đường chung quanh thường xuyên ùn tắc. Ngập tràn các khu chợ này là các mặt hàng thời trang (quần áo, giày, dép, túi xách), đồng hồ, mắt kính…, bên cạnh đó là số ít các sạp hàng bán đồ trang trí tết, bánh kẹo.

Tại chợ Minh Phụng, thời điểm 20-21g, sạp hàng hai bên đường chen chúc người mua, nhiều sạp phía trong khu nhà lồng mở cửa bán thâu đêm, có khoảng 80% hàng hóa tại chợ này là quần áo với đủ mức giá. Áo phông nam nữ phổ biến 20.000-30.000 đồng/bộ, quần jeans giá 80.000-120.000 đồng/quần… Nhiều sạp còn bán hàng đồng giá chỉ 40.000-60.000 đồng/sản phẩm (SP) (quần, áo, đầm). Ngoài mặt hàng thời trang, chợ này còn có một số cửa hàng bán các loại đặc sản từ đồng bằng sông Cửu Long như bánh pía Sóc Trăng, đường thốt nốt, khô cá, khô nhái…

Tại đường Nguyễn Trãi, các mặt hàng giữ ấm (khăn, áo len…) có số lượng khá nhiều. Những chiếc khăn được làm bằng nhiều loại chất liệu, hoa văn, mức giá khá mềm, dao động từ 40.000-80.000 đồng/SP.

Cho dem can Tet tap nap den sang

Tại khu vực chợ Gò Vấp, Bà Chiểu, các mặt hàng trang trí tết chiếm ưu thế, từ vàng mã, nhang, bánh kẹo đến vật phẩm trang trí nhà ngày tết đều có thể tìm được tại hai khu chợ này. Tại đây, các loại bông mai (bằng vải hay xốp), vật phẩm trang trí (dùng để dán hay treo), bao lì xì… được đóng gói với giá bán từ 20.000-80.000 đồng/SP. Các loại pháo điện giá 120.000-400.000 đồng (tùy theo tính năng về màu sắc và âm thanh) cũng xuất hiện nhiều tại hai khu chợ này; pháo giấy có mức giá rẻ hơn chỉ khoảng 40.000 đồng/cây… Hầu hết các loại pháo này được người bán cho biết là hàng nhập từ Đài Loan hay Trung Quốc. Tại khu vực chợ Gò Vấp, nhiều cửa hàng còn bán các loại đèn lồng trang trí bằng giấy và vải.

Tiền nào của nấy

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khách hàng đến những khu chợ này hầu hết là lao động trẻ, công nhân, nhân viên nhà hàng, quán ăn… làm ca tối. Giá rẻ, mẫu mã đa dạng… là sức hút tại các khu chợ đêm này. Chợ đêm Hạnh Thông Tây được xem là khu chợ đêm sầm uất nhất tại TP.HCM hiện nay, hàng ngàn sạp hàng nằm san sát nhau suốt năm-sáu tuyến đường nội bộ bao quanh khu chợ. Giá bán các mặt hàng ở chợ này khá thấp, quần jeans, áo thun, áo sơ mi, đầm, váy cho phụ nữ, trẻ em với nhiều loại chất liệu có mức giá dao động từ 10.000-200.000 đồng/SP; đồng hồ, mắt kính tại nhiều sạp có giá từ 20.000-120.000 đồng/chiếc.

Cho dem can Tet tap nap den sang

Cho dem can Tet tap nap den sang

Một số chủ sạp cho biết, đồng hồ, mắt kính nhập từ Hàn Quốc, nhưng khi chúng tôi xem hàng thì hầu hết trên nhãn mác chỉ có tên SP mà không rõ thông tin nguồn gốc. Với mức giá “hàng hiệu siêu rẻ” này, nhiều sạp đặt sẵn biển báo “giá bán không bao đổi”. “Nếu giữ tốt, không bị nước vào có thể sử dụng hai-ba tháng”, một người bán hàng cho biết về tính năng chiếc đồng hồ đeo tay có giá 80.000 đồng.

Chị Hiền, bán hàng thuê tại chợ Hạnh Thông Tây cho biết, hàng hóa chủ yếu có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc… Hàng trong nước được nhiều sạp lấy từ các chợ đầu mối như An Đông, Tân Bình… Những mặt hàng đồng giá (dưới 50.000 đồng/món) thường là hàng tồn, bán để… gỡ vốn.

Chị Nguyễn Thu Thảo, nhân viên pha chế tại một quán ăn trên đường Tú Xương (Q.3) cho biết, chị và nhiều bạn bè là nhân viên trong quán thường rủ nhau đi chợ đêm mua sắm. Chị Thảo nói, với mức giá trên dưới 100.000 đồng/SP tại những khu chợ đêm thì không thể đòi hỏi cao về chất lượng vì đa phần là hàng dạt, hàng lỗi…. “Biết rõ chất lượng nhiều món hàng không bền, thậm chí nhiều bộ váy áo sau hai-ba lần giặt đã cũ, thậm chí rách, nhưng do giá rẻ, chúng tôi vẫn chọn mua vì kiểu dáng và có thể thay đổi thường xuyên”.

 THƯ HÙNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI