Chó dại thả rông cắn 4 người bị thương

04/05/2024 - 17:55

PNO - Sau khi cắn 4 ngườ bị thương và có kết quản dương tính với bệnh dại, con chó thả rông cắn người đã chết sau vài giờ bị bắt nhốt.

Ngày 4/5, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, kết quả điều tra, xác minh liên quan đến vụ một con chó dại thả rông cắn người trên địa bàn các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh có 4 nạn nhân cùng 4 con chó khác bị con chó dại này cắn.

Chị Đào bị chó dại lao vào nhà cắn bị thương
Chị Đào bị chó dại lao vào nhà cắn bị thương

Trước đó, từ ngày 1/5 đến 2/5, một con chó hoang, lông màu đen socola, trọng lượng khoảng 19-21 kg chạy rông trên trục đường giao thông từ thị trấn Lộc Ninh đến các xã Lộc Thái, Lộc Hưng, có dấu hiệu nghi mắc bệnh dại, cắn một số người dân và cắn nhau với nhiều con chó khác. Những người dân bị con chó này cắn đã tiêm huyết thanh kháng dại tại các cơ sở y tế. Sau đó, những chó bị chó dại cắn cũng được tách riêng theo dõi.

Con chó dại bị khống chế, bắt nhốt sau đó.
Con chó dại bị khống chế, bắt nhốt sau đó.

Một trong những nạn nhân bị chó dại cắn, chị Nguyễn Thị Kim Đào ở ấp 7, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh kể lại, buổi sáng khi chị đang làm việc nhà bất ngờ bị một con chó lạ lao vào cắn vào tay. Con chó tấn công quá nhanh khiến chị Đào phản ứng không kịp. Sau khi thoát khỏi con chó, chị Đào kiểm tra thấy vết thương bị cắn sâu, bề ngang khá dài. Mặc dù đã đi tiêm ngừa sau đó nhưng chị rất lo lắng cho tính mạng mình.

Sau vài giờ cắn người, con chó dại bất ngờ chết
Sau vài giờ cắn người, con chó dại bất ngờ chết

Nhận được tin báo, Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND xã Lộc Hưng và chủ hộ tiến hành theo dõi các dấu hiệu diễn biến trên chó. Đến chiều cùng ngày con chó đã chết và được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm dại tại Chi Cục Thú y vùng VI. Kết quả con chó dương tính với virus dại.

Nhân viên thú y tiêu độc khu vực chó dại tấn công người.
Nhân viên thú y tiêu độc khu vực chó dại tấn công người.

Ông Ninh Hồng Đức, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân đến trung tâm y tế khám để có biện pháp điều trị kịp thời. Sau đó, triển khai lực lượng tiêu độc khử trùng để có biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh phát tán ra môi trường bên ngoài. Đồng thời phối hợp với UBND xã tổ chức tiêm phòng bổ sung cho tất cả những con chó mèo trên địa bàn có chó dại, để có kháng thể bảo vệ và tránh sự lây nhiễm sang các động vật khác.

Đồng thời tiêm chủng động vật trên địa bàn để phòng ngừa.

Đồng thời tiêm chủng động vật trên địa bàn để phòng ngừa.

Nuôi chó thả rông khá phổ biến và nguy hiểm ở nhiều địa phương
Nuôi chó thả rông khá phổ biến và gây nguy hiểm ở nhiều địa phương

Trước đó, ngày 12/4, thông tin từ nhân viên thú y xã Lộc Thuận cũng đã phát hiện 1 con chó màu lông đen khoảng 15-16kg có biểu hiện mồm chảy nước dãi, mắt đỏ chạy từ ấp 5 sang ấp 4, xã Lộc Thuận. Trên đường đi, con chó này vào nhà cắn bà Phan Thị Duyên và 4 con chó của các hộ dân xung quanh.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu