Cho các địa phương tổ chức vận tải theo từng cấp độ chống dịch

02/10/2021 - 20:02

PNO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định phải tổ chức vận tải để phát triển kinh tế xã hội. Việc tổ chức vận tải theo tinh thần chung, phân cho các địa phương.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại buổi Họp báo Chính phủ Thường kỳ Tháng 9.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Chiều nay (2/10), liên quan đến việc tổ chức vận tải hành khách trở lại, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm chung của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là phải tổ chức vận tải tốt, duy trì hoạt động vận tải chung để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo công tác phòng chống dịch. “Chúng tôi quyết định tổ chức vận tải trong điều kiện cao điểm phòng chống dịch và tương ứng với từng khu vực trên địa bàn cả nước”, Thứ trưởng Đông khẳng định.

Về vận tải hành khách, trên cơ sở điều kiện phòng chống dịch, trong thời gian không thực hiện vận tải liên tỉnh, Bộ GTVT xây dựng một hướng dẫn mới, ban hành hôm 30/9 vừa rồi cho 5 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không, đường thủy nội địa.

Hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải là yêu cầu các Sở Giao thông vận tải địa phương, doanh nghiệp tổ chức vận tải thực hiện các quy định, trong đó phải tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với kiểm soát người đi lại.

Quan điểm là khôi phục hoạt động vận tải phù hợp với từng cấp độ phòng chống dịch. “Chúng tôi cũng quy định riêng cho đơn vị vận tải phải làm xét nghiệm nào, kiểm tra giấy tờ nào khác ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc tổ chức vận tải theo tinh thần chung, phân cho các địa phương. Việc mở cửa nới lỏng như thế nào thì đưa các phương thức vận tải phù hợp tới đó”, Thứ trưởng Đông nói.

Từ tháng 8/2021, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn vận tải trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Thứ nhất, vận tải hàng hóa đảm bảo xác định các tuyến đường không bị cấm, chốt chặn. Thứ hai, hàng hóa không bị cấm. Thực tế cũng cho thấy hiện tại, vận tải hàng hóa lưu thông không có vấn đề gì, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và phục vụ cho sinh hoạt của người dân.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cũng nhận xét: “Sau khi có hướng dẫn thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, chắc chắc việc đi lại sẽ thuận lợi hơn, kể cả cho các phương tiện giao thông, kể cả người dân”.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI