Chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Bắc vào Nam giá hơn 370 triệu đồng

24/03/2021 - 15:57

PNO - Nhận chở một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào miền Nam với giá 7 triệu đồng/người, tài xế và chủ một chiếc xe khách bị công an bắt giữ.

Ngày 24/3, đại tá Dương Hồng Hải - Phó Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”; đồng thời bàn giao 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Chiếc xe khách chở 53 người Trung Quốc bị phát hiện, bắt giữ khi chạy qua Nghệ An
Chiếc xe khách chở 53 người Trung Quốc bị phát hiện, bắt giữ khi chạy qua Nghệ An

Lê Trung Kiệt (27 tuổi, trú Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (40 tuổi, trú Vĩnh Long) được xác định là tài xế và chủ xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan chặn bắt trên quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) hôm 9/3.

Theo điều tra, nhóm người Trung Quốc này vượt biên vào Việt Nam từ đường bộ ở các tỉnh phía Bắc, sau đó đi xe khách di chuyển vào miền Nam để tìm cách vượt sang Campuchia làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc ở Campuchia.

Tất cả hành khách trên xe được đưa về khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Tất cả hành khách trên xe được đưa về khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

“Hai đối tượng này khai nhận chở người Trung Quốc từ Bắc vào Nam với giá 7 triệu đồng mỗi người” - đại tá Hải nói và cho biết hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vẫn đang tiếp tục được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Trong số những người Trung Quốc đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, tối 17/3, hai đối tượng đã lợi dụng sơ hở bỏ trốn ra ngoài. Cặp đôi này sau đó bắt xe đi vào miền Nam. Tuy nhiên khi qua địa phận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI