Chính sách hỗ trợ khi tham gia hợp tác xã.

08/07/2020 - 16:32

PNO - Thành lập hợp tác xã sẽ được hỗ trợ về đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, tiếp cận các nguồn vốn cũng như các chính sách xúc tiến thương mại.

Ngày 8/7, khoảng 70 cán bộ hội viên phụ nữ và người dân có nhu cầu tham gia hợp tác xã đã tham gia hội nghị chuyên đề về vai trò quản lý của cán bộ quản lý Nhà nước đối với kinh tế hợp tác xã kiểu mới. Hội nghị do Hội LHPN quận Gò Vấp và Liên minh hợp tác xã TPHCM phố hợp tổ chức.

Báo cáo viên chia sẻ các vấn đề liên quan đến mô hình hợp tác xã kiểu mới.
Báo cáo viên chia sẻ các vấn đề liên quan đến mô hình hợp tác xã kiểu mới.
Hội nghị chuyên đề về hợp tác xã kiểu mới vừa được tổ chức tại quận Gò Vấp.
Hội nghị chuyên đề về hợp tác xã kiểu mới vừa được tổ chức tại quận Gò Vấp.

Theo Báo cáo viên Nguyễn Thị Đài Loan, hiện tại Việt Nam có trên 22.800 hợp tác xã đang hoạt động, trong đó có gần 14.000 hợp tác xã nông nghiệp, với 6,4 triệu thành viên và 2,5 triệu lao động làm việc thường xuyên với thu nhập bình quân 45 triệu đồng/ người/ năm.

Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 7 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý hợp tác xã. 

70 người là cán bộ hội viên phụ nữ và người dân có nhu cầu tham gia hợp tác xã tham gia hội nghị.
70 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân đã tham gia hội nghị.

Nhà nước có các chính sách hỗ trợ về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới, tiếp cận các nguồn vốn, hỗ trợ cơ sở vật chất ban đầu cho các hợp tác xã nông nghiệp - dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

Thiên Ân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI