Chính sách hỗ trợ dự án đầu tư xây dựng cụm trường chuẩn quốc gia tại Tân Bình

13/01/2019 - 15:19

PNO - Áp dụng đơn giá đất nông nghiệp 7.055.000 đồng/m2 để tính hỗ trợ đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Hội đồng hỗ trợ (trực thuộc UBND Q.Tân Bình, TP.HCM) của dự án hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng P.6, Q.Tân Bình đã có thông báo về khung chính sách hỗ trợ khi thực hiện dự án.

Chinh sach ho tro du an dau tu xay dung cum truong chuan quoc gia tai Tan Binh
 

Cụ thể, về đơn giá đất nông nghiệp, áp dụng đơn giá 7.055.000 đồng/m2 để tính hỗ trợ đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng P.6 theo ý kiến chấp thuận của UBND TP.HCM tại công văn số 125/UBND-ĐT ngày 10/1/2019.

Ngoài ra, còn có chính sách hỗ trợ canh tác hoa màu của UBND Q.Tân Bình đối với các trường hợp đang canh tác hoa màu bị ảnh hưởng bởi quá trình cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng, không thể tiếp tục trồng rau. UBND quận thống nhất hỗ trợ chi phí tương đương doanh thu 3 tháng (có mức từ 4-6 triệu đồng/tháng). Điều kiện được hỗ trợ là người dân có canh tác thực tế đến hết ngày 3/1/2019.

Đối với hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề, chính quyền quận thống nhất sẽ tổ chức đào tạo chuyển đổi ngành nghề theo nhu cầu, nguyện vọng của người dân với kinh phí do quận chi trả.

UBND quận cũng thống nhất hỗ trợ đối với các trường hợp có hoàn cảnh neo đơn, diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được tạo điều kiện vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội (nếu có nhu cầu). Phường và quận sẽ tạo mọi điều kiện để người dân được chăm lo tết đầy đủ, bảo đảm các vấn đề an sinh xã hội, thăm viếng khi ốm đau.

Bên cạnh đó, quận thực hiện chính sách về an sinh xã hội đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở và đủ điều kiện theo quy định.

Theo đó, chính quyền phường, quận sẽ rà soát và đối chiếu các quy định về tiêu chuẩn mua nhà xã hội, từ đó sẽ báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI