Vụ một cánh cửa phải qua nhiều “cửa”:

Chính quyền sẽ hỗ trợ người dân tiếp tục xây nhà

19/08/2020 - 13:33

PNO - Ngày 18/8, UBND quận Bình Tân, TPHCM đã có kết luận chỉ đạo vụ việc liên quan đến công trình xây dựng của gia đình bà Hồ Thị Thanh Thảo tại phường An Lạc mà Báo Phụ Nữ TPHCM đã nhiều lần phản ánh.

 

Công trình xây dựng của chị Thảo “đứng hình” từ năm 2019 đến nay do cánh cửa xây trái phép của nhà hàng xóm
Công trình xây dựng của chị Thảo “đứng hình” từ năm 2019 đến nay do cánh cửa xây trái phép của nhà hàng xóm

Cụ thể, sau cuộc họp với các phòng, ban chuyên môn và UBND phường An Lạc, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đã kết luận, chỉ đạo UBND phường An Lạc chủ trì phối hợp với các đoàn thể để vận động, thuyết phục hộ bà Đoàn Thị Hồng Diễm không có hành vi cản trở công trình xây dựng hợp pháp của gia đình chị Hồ Thị Thanh Thảo. Trường hợp hộ bà Diễm không chấp hành, đề nghị UBND phường An Lạc có giải pháp hỗ trợ gia đình chị Thảo thực hiện thi công theo giấy phép đã cấp.

Với diễn biến trên, bà Thảo - người bị cản trở xây nhà, bày tỏ: “Khi nhận được thông báo của quận Bình Tân, gia đình tôi rất vui. Như vậy, sau nhiều năm để vụ việc kéo dài, chính quyền địa phương cũng đã có kết luận rõ ràng về hướng giải quyết. Tôi hy vọng sau chỉ đạo này tôi sẽ được xây nhà trở lại”.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã nhiều lần phản ánh, vụ việc: Một cánh cửa phải qua nhiều “cửa” bắt nguồn từ việc căn nhà số 67/4/27/66 Nguyễn Quý Yêm, phường An Lạc, do bà Đoàn Thị Hồng Diễm làm chủ sở hữu, trổ cửa trái phép lên phần đất của bà Thảo. Khi bà Thảo xây dựng nhà, bà Diễm nhiều lần ngăn cản khiến việc thi công bị đình trệ. Trong khi đó, bà Diễm cũng có đơn phản ánh công trình nhà chị Thảo xây dựng lấn chiếm vỉa hè. 

Đến nay, việc trổ cửa của bà Diễm đã được cơ quan chức năng xác định là “không đúng quy định”. Còn việc bà Diễm phản ánh gia đình chị Thảo “xây dựng lấn chiếm vỉa hè công cộng”, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản trả lời, công trình xây dựng này phù hợp với bản vẽ kèm theo giấy phép xây dựng. Do đó, việc phản ánh của bà Diễm là không có cơ sở để giải quyết.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI