Chiều nay, các cô gái vàng Việt Nam gặp tuyển Malaysia

03/05/2023 - 08:23

PNO - Một kết quả có lợi ở trận đầu tiên cho Việt Nam là nhận định của giới chuyên môn cũng như khán giả.

Trong buổi họp báo trước trận đấu HLV Mai Đức Chung phát biểu khiêm tốn, tôn trọng các đối thủ của Việt Nam. Nhưng nếu tính về thành tích thì đội bóng đá nữ Việt Nam có thành tích hơn hẳn các đội khác khi đã có 7 lần vô địch SEA Games và 3 lần vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Huỳnh Như và các đồng đội được kỳ vọng
Huỳnh Như và các đồng đội được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong trận gặp Malaysia 

Trong khi đó đội tuyển nữ Malaysia không có thành tích cao tại các kỳ SEA Games. Thậm chí họ đã không tham dự SEA Games 2021 vì không có kinh phí. Với kỳ SEA Games này họ đưa các cầu thủ trẻ với nữ HLV Soleen Al-Zoubi tham dự.

Trong 20 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung đăng ký thi đấu không có cầu thủ “trung vệ thép” Chương Thị Kiều. Được biết cầu thủ này chưa thật sự lấy lại được phong độ sau khi bình phục chấn thương. HLV Mai Đức Chung không muốn liều lĩnh sử dụng Kiều, khi đội bóng đá nữ Việt Nam còn giải đấu quan trọng trước mắt, World Cup bóng đá nữ. Nhưng bên cạnh quả bóng vàng Huỳnh Như, được câu lạc bộ Flank cho về đội tuyển, vẫn còn các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Kim Thanh, Hải Yến, Bích Thùy... vừa có thời gian thi đấu tập huấn hiệu quả ở Nhật Bản.

Khó khăn trước mắt của đội có lẽ là sự thay đổi thời tiết từ lạnh ở Nhật Bản sang quá nóng ở Campuchia. Tuy vậy, theo lời HLV Mai Đức Chung, các nữ cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu với mọi điều kiện thời tiết qua nhiều giải đấu trong những năm gần đây.

Một kết quả có lợi ở trận đầu tiên cho Việt Nam là nhận định của giới chuyên môn cũng như khán giả. Vấn đề còn lại là cần chú ý tránh chấn thương và tránh các thẻ phạt không đáng có để bảo toàn lực lượng cho các trận đấu quan trọng sắp tới nhằm bảo vệ ngôi vô địch. Dự đoán tỉ số Việt Nam - Malaysia: 3-0.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI