'Chicago' trở lại

18/07/2017 - 08:58

PNO - Quán quân Cười xuyên Việt - nhóm nhạc kịch Buffalo- sẽ mang vở nhạc kịch broadway 'Chicago' trở lại sàn diễn từ ngày 19/8 tới .

Đây là vở nhạc kịch đầu tiên trình làng nhóm kịch Buffalo với công chúng yêu kịch nói TP.HCM và từng để lại nhiều ấn tượng từ bốn năm trước.

'Chicago' tro lai

Nhạc kịch Chicago phiên bản 2013

Bắt đầu từ bài thi tốt nghiệp đạo diễn của Nguyễn Khắc Duy ở trường Đại học sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Chicago bất ngờ đã tạo tiếng vang ở Liên hoan tài năng trẻ đạo diễn sân khấu năm 2013 và mở ra xu hướng dàn dựng nhạc kịch ở sân khấu TP.HCM.

Từ thành công trong khuôn khổ của cuộc thi, Nguyễn Khắc Duy và nhóm Buffalo đã mạnh dạn mua bản quyền và đưa vở diễn tới công chúng với bốn xuất diễn cũng trong năm 2013.

'Chicago' tro lai

Velma- một trong những vai diễn xuất sắc nhất của Diễm Phương

Sau Chicago, Buffalo đã có thêm một loạt  vở diễn khác: Tuyết đỏ, Higschool musical, Tuyết Saigon, Vũ nữ, Tấm Cám… nhưng cho đến nay Chicago vẫn được dư luận đánh giá là vở diễn hấp dẫn nhất của Buffalo và cả của nhạc kịch ở TP.HCM.

Sau rất nhiều khó khăn từ kinh phí, điểm diễn đến nhân sự và cả ý tưởng sáng tạo... Buffalo quyết định chọn Chicago để mở màn cho những dự án mới của mình. Với bản dựng mới, Chicago có nhiều thay đổi trong trang trí sân khấu, phục trang để phù hợp hơn với sân khấu lớn của Nhà hát Quân đội TP.HCM. 

'Chicago' tro lai

Roxie Hart - Thách thức mới của Khả Như ở Chicago phiên bản 2017

Ngoài hai nhân vật chính là Velma và luật sư Billy Flynn vẫn do Diễm Phương và Hoàng Quân đảm nhận, các vai diễn khác có khá nhiều thay đổi. Vẫn là thành viên không thể thiếu của Chicago, nhưng lần này, Khả Như sẽ trở thành Roxie Hart, nữ nhà báo - còn vai diễn trước đây của Khả Như sẽ được giao lại cho diễn viên Quang Trung. Đặc biệt, ở phiên bản mới này sẽ có mặt của diễn viên Cát Tường với vai diễn Mama.

Không còn sự trẻ trung như các diễn viên của Buffalo, nhưng bù lại, Cát Tường có khá nhiều lợi thế về giọng hát và kinh nghiệm diễn xuất, do vậy, Mama của Cát Tường hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những sự bất ngờ thú vị. Không chỉ là diễn viên, Cát Tường còn góp sức với danh nghĩa là nhà đầu tư của Buffalo cùng với Hoàng Quân. Chicago phiên bản 2017 còn ghi nhận sự góp mặt của biên đạo múa Trương Phương và vai trò cố vấn của biên đạo múa Tấn Lộc.

Chicago- câu chuyện hài hước, châm biếm về cuộc đua đến với danh vọng ở chốn showbiz. Lấy bối cảnh cách đây gần 100 năm trước ở đất Mỹ, nhưng những vấn đề của Chicago vẫn nóng hổi tính thời sự, phơi bày mặt trái của những ngôi sao, của truyền thông, của luật tố tụng….   

'Chicago' tro lai

Dày kinh nghiệm sân khấu và bản lĩnh hơn sau 4 năm, Hoàng Quân sẽ có một Billy Flynn ấn tượng hơn?

Ra đời năm 1975, Chicago đã có hàng chục phiên bản quốc tế được dàn dựng với nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Tại châu Á, Chicago đã có hai phiên bản tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc trước khi đến Việt Nam năm 2013.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI