Chia sẻ câu chuyện về phụ nữ xưa và nay, phụ nữ thời đại mới

19/03/2024 - 15:28

PNO - Xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới gắn 4 phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.

Ngày 19/3, Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Phụ nữ trong thời đại mới. Báo cáo viên là Thạc sĩ Đặng Minh Lộc, và cán bộ hội viên, phụ nữ huyện Củ Chi đã có dịp chia sẻ câu chuyện về phụ nữ xưa và nay, phụ nữ thời đại mới.

Phụ nữ Củ Chi tổ chức chuyên đề phụ nữ thời đạ mới
Phụ nữ Củ Chi tổ chức chuyên đề phụ nữ thời đại mới

Theo Thạc sĩ Đặng Minh Lộc, nếu như phụ nữ thời phong kiến không có quyền lên tiếng, phản kháng, bị ràng buộc bởi "tam tòng tứ đức", thì phụ nữ trong thời đại mới đã khác. Phụ nữ ngày nay không ngừng phát triển bản thân, khẳng định vị thế, và giữ nhiều vị trí quan trọng.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam qua các thế hệ, các cấp Hội LHPN đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục ra sức thi đua, học tập và rèn luyện, gắn 4 phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.

Theo ông Lộc, để tự tin, trước hết chị em phải có niềm tin vào bản thân, có khả năng đáp ứng những thách thức của cuộc sống, để từ đó sẵn sàng hành động phù hợp.

Sự tự tin được thể hiện qua kỹ năng giao tiếp, qua cách chúng ta biết thấu cảm, trung thực, cởi mở, không định kiến… Ngoài kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ, còn có kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ, chính là ánh mắt, cử chỉ, tư thế, diện mạo hay biểu lộ, cảm xúc. Chính sự tự tin sẽ tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ, giúp chị em có được lòng tin, sự tín nhiệm.  

Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức chuyên đề phụ nữ thời đại mới
Rất đông cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hội nghị  

Ở từng phẩm chất còn lại, như “tự trọng” phải là người coi trọng danh dự bản thân, có lòng tự tôn dân tộc, “trung hậu” là trung thực và nhân hậu với mọi người. Hãy dành những tình cảm tốt đẹp và chân thành, thẳng thắn, nhân ái, giàu lòng thương người, chỉ muốn đem lại những điều tốt lành cho người khác. Trong khái niệm "trung hậu", còn bao gồm cả nghĩa tình, thủy chung, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Phẩm chất “đảm đang”: Khái niệm đảm đang ngày nay đã có những phát triển, mở rộng về nghĩa, đó là khả năng quán xuyến việc nước, việc nhà. Chính vì thế, để làm tròn các vai, phụ nữ phải biết sắp xếp hài hòa công việc gia đình và công việc xã hội. 

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI