Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ”

09/07/2022 - 19:50

PNO - Chương trình đã tặng vé xem kịch, dụng cụ học tập và quà cho các em học sinh mồ côi do COVID-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các em đang sinh sống tại các mái ấm trên địa bàn quận 3, TPHCM.

Chiều ngày 9/7, Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 3 tổ chức chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ”. Có 290 trẻ mồ côi do COVID-19, trẻ em cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ đang sinh sống tại các mái ấm trên địa bàn quận 3 tham gia chương trình này.

Đoàn viên Báo Phụ Nữ TPHCM tặng trà sữa cho các em trước khi vào xem kịch.
Đoàn viên Báo Phụ Nữ TPHCM tặng trà sữa cho các em trước khi vào xem kịch

Đến với chương trình, các em nhỏ được xem vở kịch Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá của tác giả Quang Thảo, đạo diễn Đình Toàn do các nghệ sĩ sân khấu kịch IDECAF biểu diễn. Các em còn được tặng một phần quà gồm: dụng cụ học tập, quà bánh, trà sữa…

Chị Vũ Thị Hương Trúc trò chuyện, động viên hai nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn ở quận 3.
Chị Vũ Thị Hương Trúc trò chuyện, động viên 2 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn ở quận 3

Chị Vũ Thị Hương Trúc, Bí thư Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM cho hay, chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ” là Công trình Thanh niên năm 2022 của Báo Phụ Nữ TPHCM. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 100 triệu đồng do nghệ sĩ Quang Thảo và những người bạn, đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn - sân khấu kịch IDECAF, nha khoa Tâm Đức Smile, Công ty TNHH Gongcha Việt Nam, các mạnh thường quân và cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ Nữ TPHCM đóng góp.

Nghệ sĩ Quang Thảo tặng quà của Báo Phụ Nữ TPHCM cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quận 3.
Nghệ sĩ Quang Thảo tặng quà của Báo Phụ Nữ TPHCM cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quận 3

“Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ mang lại tiếng cười, phần nào giúp các em quên đi những khó khăn trong cuộc sống để học tập tốt hơn”, chị Vũ Thị Hương Trúc chia sẻ.

Hôm nay, Hoàng Minh Trọng mặc quần áo mới, đến nhà hát Bến Thành từ rất sớm. Trọng là trẻ khuyết tật đang sống tại cơ sở Gia đình tình thương Tê-Phan, phường 12, quận 3. Đây là lần đầu tiên Trọng được đến sân khấu xem kịch, giao lưu với các nghệ sĩ nên em vô cùng háo hức.

Em Hoàng Minh Trọng phấn khởi khi lần đầu được đi xem kịch ở sân khấu.
Em Hoàng Minh Trọng háo hức khi lần đầu được đi xem kịch ở sân khấu

Thầy Hoàng Văn Bình, phụ trách cơ sở Gia đình tình thương Tê-Phan, cho biết, hôm nay có 40 em ở mái ấm được tham dự chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ”, trong đó nhiều em lần đầu được đến sân khấu xem kịch.

“Tôi mong ngày sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này dành cho các em học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi và các em có hoàn cảnh khó khăn”, thầy Hoàng Văn Bình chia sẻ.

Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM tặng dụng cụ học tập cho trẻ em tại các mái ấm ở quận 3 - ảnh: Tam Nguyên.
Chi đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM tặng dụng cụ học tập cho các em tại mái ấm ở quận 3 - Ảnh: Tam Nguyên
Các em học sinh hồ hơi khi được xem vở kịch “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad – Đại chiến nàng tiên cá”.
Các em học sinh thích thú khi được xem vở kịch Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá

Bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 3 đánh giá, “Đoàn viên dìu bước em thơ” là chương trình rất ý nghĩa. Bà cho biết: “Được tham dự chương trình, các cháu rất vui mừng, háo hức. Dù 16g chương trình mới diễn ra nhưng các cháu đã đến sớm hơn để gặp các cô chú nghệ sĩ và thưởng thức vở kịch một cách trọn vẹn”.

Chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ” mang lại tiếng cười cho trẻ em ở quận 3.
Chương trình “Đoàn viên dìu bước em thơ” mang lại tiếng cười cho trẻ em ở quận 3

Bà Trần Thị Hoàng Vân thông tin, trong 290 em tham dự chương trình lần này, có 52 cháu là trẻ mồ côi do COVID-19, 70 cháu đến từ 3 mái ấm và các em có hoàn cảnh khó khăn tại quận 3.

“Tôi nghĩ chương trình này là sân chơi hè bổ ích cho các cháu, sau khi trải qua 9 tháng học tập khá vất vả. Đến đây, các cháu được giao lưu với bạn bè, được gặp các nghệ sĩ, được tặng dụng cụ học tập… Đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong mùa hè của các cháu”, bà Trần Thị Hoàng Vân nói.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI