Cháy phòng trà làm 6 người chết: Quặn thắt cảnh cha già gục ngã bên 4 cỗ quan tài

16/06/2021 - 07:12

PNO - Trước nỗi đau quá lớn ập đến cùng lúc, người cha già như gục ngã, òa khóc bên 4 cỗ quan tài đặt giữa nghĩa trang.

 

Căn nhà 3 tầng tan hoang sau vụ hỏa hoạn

Chiều 15/6, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể 6 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phòng trà Fill (đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh, Nghệ An) cho gia đình và chính quyền địa phương mai táng. Chở thi thể gia đình anh Nguyễn Trọng H. (37 tuổi) về quê, đoàn xe đi qua phòng trà Fill rồi dừng lại trong chốc lát.

Từ khi hay tin gia đình anh H. gặp nạn, bà con lối xóm xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cũng tạm gác công việc mùa vụ, đến nhà ông Nguyễn Trọng Sơn (63 tuổi, bố anh H.) động viên và phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Đoàn xe chở thi thể gia đình anh H. dừng lại nơi hiện trường vụ cháy ít phút trước khi về quê nhà
Đoàn xe chở thi thể gia đình anh H. dừng lại nơi hiện trường vụ cháy ít phút trước khi về quê 

“Nỗi đau lớn quá, đến giờ chúng tôi vẫn không dám tin là cả nhà chú ấy đã mãi mãi ra đi. Vợ chồng chú ấy rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Lần nào về quê, hai vợ chồng cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương” - ông Quy (hàng xóm ông Sơn) chia sẻ.

Theo ông Quy, vào rạng sáng, khi hay tin phòng trà nơi vợ chồng anh H. kinh doanh gặp hỏa hoạn, nhiều người đã sốt ruột chạy qua nhà ông Sơn hỏi thăm tình hình. Ai nấy đều hy vọng vợ chồng anh H. cùng các con có thể chạy thoát ra ngoài. 

Anh H. là con trai cả trong gia đình có 4 anh chị em. Anh từng có thời gian học nhạc, mở quán cà phê ca nhạc ở quê nhà. 3 năm trước, vợ chồng anh bàn bạc với nhau xuống TP. Vinh thuê mặt bằng mở phòng trà. Vào buổi tối, quán của anh khá đông khách, song gần đây đang phải tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Ông Sơn gục ngã giữa 4 cỗ quan tài của con, cháu
Ông Sơn gục ngã giữa 4 cỗ quan tài của con, cháu

Xế chiều, khi đoàn xe tang chở thi thể 4 người trong gia đình anh H. về đến ngõ, vợ chồng ông Sơn ngã quỵ, phải nhờ mọi người dìu vào trong nhà. “Kẻ đầu bạc lại tiễn kẻ đầu xanh”, ông Sơn nói trong tiếng nấc nghẹn. Chứng kiến 4 cỗ quan tài đặt giữa nghĩa trang, ông đổ gục, quỳ gối khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Theo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an), vợ chồng anh H. cùng 2 người con tử vong trong phòng ngủ ở tầng 1. Khi lực lượng cứu nạn tiếp cận thì tư thế của các nạn nhân vẫn như đang ngủ, chứng tỏ cả gia đình không hề biết có cháy và lịm dần do hít phải khói độc.

2 nạn nhân còn lại là 2 mẹ con thuê phòng ở trọ tại tòa nhà này được phát hiện ở phòng vệ sinh tầng 3 chứ không phải phòng ngủ như thông tin ban đầu. 2 mẹ con cố thoát khỏi đám cháy, song do lửa quá lớn, chắn cả lối thoát hiểm duy nhất trên tầng 3 nên phải chạy vào phòng vệ sinh và sau đó lịm dần.

Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn
Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Như đã đưa tin, hơn 0g rạng sáng 15/6, nhiều người dân sống trên đường Đinh Công Tráng giật mình bởi tiếng nổ lớn kèm mùi khét phát ra từ phòng trà ca nhạc. Khi người dân có mặt thì ngọn lửa đã bùng lên dữ dội.

Công an Nghệ An đã huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP. Vinh được điều động đến hiện trường chữa cháy. Khi lực lượng chức năng đến nơi, đám cháy đã lan rộng toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên. Khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI