Cháy lớn trong đình làng cổ nghìn năm tuổi ở Hà Nội

08/12/2018 - 22:17

PNO - Ngọn lửa bùng phát bao trùm ngôi chùa cổ nghìn năm. Hiện lực lượng chữa cháy vẫn đang được tiếp tục triển khai để khắc phục hậu quả từ vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 20g ngày 8/12. Ngọn lửa bùng phát tại khu vực chính điện đình Thọ Tháp (Cầu Giấy, Hà Nội). Người giữ đình và người dân địa phương cũng đã cố gắng chữa cháy bằng các phương tiện tại chỗ, nhưng do ngọn lửa bùng phát mạnh nên đã ngoài tầm kiểm soát.

Chay lon trong dinh lang co nghin nam tuoi o Ha Noi
Người dân và lực lượng PCCC đang khắc phục hậu quả vụ cháy

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngọn lửa bùng lên dữ dội, nhanh chóng bao trùm toàn bộ gian chính điện, thiêu trụi nhiều đồ đạc và tế khí trong ngôi đình. Trước đó, nhiều người dân phát hiện mùi khét của hương bốc ra từ khu vực phía gian thờ chính của đình. 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên khói vẫn bốc lên và có tiếng đổ sập bên trong hiện trường đám cháy. 

Chay lon trong dinh lang co nghin nam tuoi o Ha Noi
Nhiều xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường

Lực lượng chức năng cũng phong tỏa giao thông đoạn qua khu vực đám cháy để phục vụ công tác ứng cứu. Đám cháy đã được khống chế, lực lượng PCCC đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và dọn dẹp đống đổ nát do đám cháy để lại, đề phòng các công trình có nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy cho biết, sau khoảng 45 phút có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy, chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào. Nguyên nhân vụ việc được xác định có thể do trong đình thắp hương bất cẩn gây ra cháy. 

Đình Thọ Tháp tương truyền được xây dựng từ thời Triệu Việt Vương, gắn liền với truyền thuyết Chử Đồng Tử, Tiên Dung. Đình thờ tướng Triệu Chí Thành có công đánh dẹp quân Lương năm 550. Đình là di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI