Cháy gần chợ Kim Biên: Vì sao 'cháy tầng 5, phun nước tầng 3'?

24/03/2017 - 12:30

PNO - Sáng 24/3, Đại tá Lê Tấn Bửu đã lên tiếng giải thích về đoạn clip liên quan đến công tác PCCC căn nhà 5 tầng gần chợ Kim Biên trưa qua.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip liên quan đến công tác chữa cháy căn nhà 5 tầng ngay gần sát chợ Kim Biên. Theo clip này thể hiện thì căn nhà nói trên đang bốc cháy dữ dội ở tầng 5 nhưng lực lượng phòng cháy chỉ phun nước ở tầng 3, có vòi phun nước còn lệch sang nhà bên cạnh.

Chay gan cho Kim Bien: Vi sao 'chay tang 5, phun nuoc tang 3'?
Hình ảnh người dân quay clip ngọn lửa cháy lớn ở tầng 5 nhưng PCCC chỉ phun nước đến tầng 3.

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải, có nhiều ý kiến cho rằng, công nghệ chữa cháy của lực phượng PCCC TP.HCM chưa đáp ứng được nhu cầu cứu hỏa ở các nhà cao tầng khiến cho đám cháy không những dập tắt mà còn cháy mạnh hơn nữa.

Thông tin liên quan đến vụ việc, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, những chiếc xe chữa cháy phun nước ở tầng 3 là những xe chữa cháy tại chỗ huy động ở chợ Kim Biên. Loại xe này có kết cấu áp lực yếu và người chữa cháy không phải là chuyên nghiệp.

Theo đại tá Bửu, sau khi tiếp nhận thông tin báo cháy khoảng 10 phút, Phòng Cảnh sát PCCC quận 6 đã huy động hàng chục chiến sĩ và xe chữa cháy hiện đại nhất đến hiện trường chữa cháy.

Do khu vực chợ Kim Biên là khu vực dễ xảy ra cháy lan nên ban chỉ huy đã áp dụng chiến thuật “thọc sâu, đánh từ trong”. Tức cán bộ PCCC mặc đồ bảo hộ cầm vòi nước chạy vào bên trong nhà tiến sát ngọn lửa để phun nước. Cùng với đó, xe chữa cháy có thang đẩy của PCCC Q.6 cũng đã tiếp cận phun nước ở tầng 5.

Chay gan cho Kim Bien: Vi sao 'chay tang 5, phun nuoc tang 3'?
Lực lượng PCCC TP.HCM tiếp cận hiện trường, dập tắt vụ hỏa hoạn. Ảnh: Phùng Huy.

“Người dân quay clip xe chữa cháy tại chỗ ở chợ Kim Biên phun nước chữa cháy ở tầng 3, khiến nhiều người tưởng là công nghệ chữa cháy không đáp ứng được. Nhưng thật ra lúc đó đã có đã có chiến sĩ PCCC vào bên trong nhăn chặn lửa cháy lan từ trên xuống dưới rồi”, đại tá Bửu thông tin.

Trước đó, trưa 23/3, một căn nhà 5 tầng ở gần chợ Kim Biên (Q.5) bất ngờ phát hỏa. Cảnh sát PCCC đã điều động 15 xe cứu hỏa đến hiện trường để khống chế đám cháy. Đến 12h30, đám cháy được khống chế.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI