"Chạy cùng ý chí": Hành trình chinh phục những đường đua của Deena Kastor

13/07/2021 - 06:51

PNO - Deena Kastor là vận động viên điền kinh xuất sắc của Mỹ, "Chạy cùng ý chí" là hành trình chinh phục những đường đua trong suốt sự nghiệp của cô.

Câu chuyện của Deena Kastor, vận động viên điền kinh người Mỹ trong Chạy cùng ý chí  truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình theo đuổi những khát khao của bản thân. Xây dựng tư duy và nuôi dưỡng những điều tích cực sẽ mang lại sức mạnh tinh thần bền bỉ. Đó chính là năng lượng giúp mỗi người kiên trì trên con đường chinh phục những mục tiêu và chiến thắng chính mình. Điều này càng mang nhiều ý nghĩa hơn trong những ngày giãn cách xã hội, thời điểm dịch bệnh đang hoành hành cảng thẳng nhất.

Tư duy tích cực trong cuốn sách này được Deena thực hiện thông qua việc nhìn nhận đâu là những suy nghĩ kìm hãm bản thân và tìm cách thay thế chúng bằng những quan điểm tích cực, chuyển hóa suy nghĩ, lối sống. “Tôi mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn, linh hoạt và độc lập. Và tôi biết bây giờ bất cứ điều gì tôi cần thì đều hiện hữu ở trong tôi” - Deena chia sẻ trong cuốn sách.

Cuốn sách truyền cảm hứng tinh thần của Deena Kastor
Cuốn sách truyền cảm hứng của Deena Kastor

Deena Kastor sớm bộc lộ năng khiếu chạy từ khi còn nhỏ, cô liên tục giành chiến thắng trong các cuộc thi điền kinh từ tuổi thiếu niên cho đến khi vào đại học. Bí quyết của cô không có gì khác ngoài “chạy hết sức” trên đường đua. Nhưng chính lối chạy thiếu kiểm soát đó đã khiến Deena sau đó liên tục thất bại. Cô thậm chí đã muốn từ bỏ đam mê của mình. 

Khi gặp gỡ huấn luyện viên huyền thoại Joe Vigil - người đã có những ảnh hưởng mạnh mẽ nhất giúp Deena thay đổi sự nghiệp - cô nhận được câu hỏi: “Triết lý của em là gì?”. Đó chính là điều cốt lõi làm nên những giá trị riêng của bản thân mà trước đó Deena chưa từng nghĩ đến. Cô bắt đầu tham gia luyện tập trong đội chạy cự ly chuyên nghiệp của thầy Joe và dần khai phóng tiềm năng của bản thân.

Một trong những triết lý dẫn dắt của huấn luyện viên Joe Vigil là luôn tập trung để ý đến thái độ, thay vì nghĩ nhiều về chiến thắng hay tài năng quan trọng như thế nào. Đó như là một phần của kỷ luật cần được duy trì theo thời gian để xây dựng tâm thế tích cực cho các vận động viên. Tư duy và thái độ tích cực giúp con người tràn đầy sức mạnh và năng lượng để chiến thắng.

Hiểu được mối liên hệ giữa chạy và sức mạnh tinh thần để từ đó không ngừng xây dựng tư duy, quan điểm và thái độ sống tích cực, Deena dần vươn đến đỉnh cao của bộ môn này từ cự ly 5.000m cho đến marathon, giành được nhiều huy chương Olympic và nắm giữ nhiều kỷ lục cao ở Mỹ.

Deena Kastor gửi đến người đọc câu chuyện về sức mạnh ý chí, vượt qua những giới hạn để theo đuổi đam mê
Deena Kastor gửi đến người đọc câu chuyện về sức mạnh ý chí, vượt qua những giới hạn để theo đuổi đam mê

Chạy cùng ý chí  vừa được nhà xuất bản Trẻ ấn hành. Đó không chỉ là câu chuyện về điền kinh hay thể thao, cuốn sách còn là hành trình khám phá và khai thác sức mạnh bên trong mỗi người để vượt qua những giới hạn của bản thân. 

Trần Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI