Phương Anh Idol: Ý chí quyết định diện mạo

02/08/2020 - 07:11

PNO - Để sở hữu vóc dáng thon gọn hiện tại, nữ ca sĩ Phương Anh Idol đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt để ép cân. Cô từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân khác nhau và nhiều lần muốn từ bỏ. Nhưng bằng quyết tâm cùng ý chí mạnh mẽ, cô đã thay đổi được diện mạo của mình.

Có lẽ trong mắt khán giả yêu âm nhạc, Phương Anh Idol là cái tên không mấy xa lạ, từng có mặt tại Top 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc VietNam Idol 2010. Trong suốt sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ luôn tạo được thiện cảm với khán giả bởi thân hình mũm mĩm, giọng hát nội lực và sự thân thiện, nhiệt huyết trong từng sản phẩm.

Cô từng không nghĩ đến việc giảm cân nhưng trong một lần khám sức khỏe định kỳ, Phương Anh Idol được bác sĩ cho hay số cân nặng hiện tại đã vượt ngưỡng 106kg! Đó là con số đáng báo động so với thể trạng của cô, nếu không muốn mắc các bệnh về tim mạch và tuổi thọ suy giảm, Phương Anh cần có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý.

Sau khi được bác sĩ tư vấn về các phương pháp giảm cân khoa học, cô đã dành một năm để đào thải lượng mỡ thừa trong cơ thể đến mức tối đa, kiên trì đấu tranh tâm lý với cơn thèm ăn trong thời gian dài, và bào mòn sức lực qua những ngày tập luyện.  

Phương Anh Idol đã có 10 năm ca hát với nhiều sản phẩm chất lượng
Phương Anh Idol đã có 10 năm ca hát với nhiều sản phẩm chất lượng

Phóng viên: Trong quá trình 1 năm quyết tâm giảm cân, có bao giờ bạn muốn từ bỏ, và động lực nào khiến bạn bước tiếp?

Phương Anh Idol: Tôi đã dành cả thanh xuân chỉ để giảm cân, áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau, giảm xuống rồi lại lên nhưng chưa bao giờ kiên quyết tới cùng. Mỗi khi giảm được tầm 10kg tôi lại nói với bản thân “mình đã quá cực khổ, phải tự thưởng một bữa”. Sau nhiều lần thất bại, tôi đã cam kết đây sẽ là lần cuối thỏa hiệp với bản thân và lúc này càng ý thức rằng tuổi tác không cho phép mình bỏ cuộc, bởi càng lớn tuổi, khả năng trao đổi chất sẽ giảm sút, rất khó đào thải mỡ thừa, nên trước khi quá muộn, bằng mọi giá tôi phải quyết tâm.

Những chia sẻ thú vị của Phương Anh Idol sau khi thay đổi ngoại hình:         

Tôi vẫn nhớ như in câu nói của bác sĩ: “Nếu như không giảm cân, em sẽ hối hận vì không giữ được tính mạng lâu dài”. Ai trong đời cũng có nỗi sợ riêng, và tôi sợ nhất là hối hận. Có những thứ tại thời điểm đó, bạn chưa quyết tâm để thực hiện và khi cơ hội qua đi, bạn sẽ hối hận vì không làm điều đó sớm hơn. Bản thân tôi khi đứng giữa hai lựa chọn cũng phân vân chọn ngó lơ sức khỏe hay giảm cân để tiếp tục sống. Cuối cùng, tôi đã chọn con đường tích cực giảm cân.

Khác với những trường hợp giảm cân khác, tôi có sở thích tự hành hạ bản thân mỗi khi đói, thèm ăn. Tôi thường xem những video Mukbang trên Youtube để kích thích sự thèm ăn cũng như sức chịu đựng của mình. Bạn bè thường nói tôi không bình thường, đã thèm ăn còn thách thức bản thân. Nhưng tôi không nghĩ vậy, vì khi vượt qua những điều khó khăn, tôi nhận thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Phương Anh Idol (trái) – Phương Anh Idol (phải) sau 1 năm giảm cân
Phương Anh Idol trước đây (trái) và sau 1 năm giảm cân

* Bạn có thấy bất công khi sắc đẹp được chú trọng hơn tài năng? Với một ca sĩ, yếu tố nào quan trọng hơn?

- Bản thân tôi nghĩ rằng cuộc sống luôn có sự công bằng của riêng nó, mến mộ một nghệ sĩ là lựa chọn của công chúng, không thể ép khán giả yêu mến tài năng của bạn thay vì chú trọng đến nhan sắc, và ngược lại. Điều này nằm ở sở thích và thị hiếu của khán giả nên điều quan trọng là hãy luôn nghiêm túc với công việc của mình. Khi tâm huyết với điều mình làm, bạn sẽ chinh phục được khán giả.

Thú thật, trước khi giảm cân, tôi đã ra mắt rất nhiều sản phẩm nhưng ít được quan tâm, thậm chí còn không quảng bá cho sản phẩm; sản phẩm “sống” được hay không là việc của tương lai. Nhưng tôi luôn tin rằng, khi nghe các ca khúc của tôi một lần, khán giả sẽ yêu mến giai điệu và ca từ bởi màu sắc rất riêng, khó hòa lẫn các dòng nhạc khác trên thị trường. Tôi không đẹp nhưng vẫn sống với nghề đến hôm nay, chứng tỏ khán giả vẫn yêu mến tôi vì sản phẩm chất lượng chứ không vì nhan sắc.

Tôi nghĩ các bạn trẻ nên tập trung vào thế mạnh của bản thân một cách tốt nhất, ví dụ hát không hay thì nên tập trung chăm chút ngoại hình, giữ hình ảnh sạch không scandal, tìm một đơn vị sản xuất âm nhạc uy tín; giọng hát có thể không hay nhưng chất liệu âm nhạc tốt vẫn sẽ hút khán giả. Hãy thỏa mãn cái nhìn của khán giả trước, giọng hát có thể trau dồi thêm về sau.

Phương Anh Idol - Hãy biết tận dụng thế mạnh của mình
Phương Anh Idol: "Hãy biết tận dụng thế mạnh của mình".
Phương Anh Idol - Cơ hội đến với tôi nhiều hơn trước sau giảm cân
Phương Anh Idol: "Cơ hội đến với tôi nhiều hơn trước sau giảm cân"

* Phẫu thuật thẩm mỹ và tập luyện thể thao, đâu là biện pháp lâu dài và làm thế nào để bạn vượt qua mặc cảm về ngoại hình?

- Trước đây, nhiều thẩm mỹ viện cam kết sẽ tài trợ 100% chi phí để giúp tôi thay đổi ngoại hình, nhưng tôi nói “không” vì yêu mạng sống của mình hơn rất nhiều thứ. Để cải thiện ngoại hình, số đông thường chọn biện pháp hút mỡ bụng, một dạng phẫu thuật thẩm mỹ không xâm lấn. Tuy nhiên, biện pháp này rất nguy hiểm với tính mạng, đã có nhiều trường hợp sốc phản vệ trong quá trình thực hiện và không hẳn là biện pháp lâu dài.

Việc giảm cân phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí, hôm nay bạn chưa đủ quyết tâm có thể chờ đến ngày mai và tập luyện thể thao là biện pháp hiệu quả, lâu dài nhất, tôi chính là nhân chứng sống cho điều này. Cơ chế hoạt động của con người từ khi sinh ra là đi bộ và vận động, mỗi ngày dành ra một ít thời gian tập luyện kết hợp chế độ ăn uống khoa học, cân nặng của bạn sẽ ngày một cải thiện. Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là biện pháp nhất thời, không nên thử dù chỉ một lần.

Thật may mắn khi tôi chưa bao giờ tự ti về ngoại hình, nếu không có câu nói của bác sĩ, chắc chắn đã không có tôi ngày hôm nay. Với những người thường xuyên mặc cảm về cân nặng, dễ bị tổn thương bởi những lời nói cay nghiệt của người khác thì sao? Theo tôi, hãy ngừng quan tâm đến những lời phán xét đó, hãy yêu lấy bản thân mình, nỗ lực khắc phục ngoại hình nếu có thể. Tôi đã làm được và bạn cũng sẽ làm được.

Thanh Tiến (thực hiện)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI