Cháu trai 12 tuổi của vị anh hùng làm thuyết minh viên cho di tích lịch sử

01/09/2022 - 11:00

PNO - Trần Trọng Nhân - 12 tuổi, cháu nội của Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Trần Văn Lai - lưu loát thuyết minh về căn nhà 113A Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TPHCM, nơi đặt hộp thư bí mật và hầm nổi của lực lượng biệt động Sài Gòn.

 Trần Trọng Nhân - 12 tuổi, cháu nội của Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Trần Văn Lai - lưu loát thuyết minh về căn nhà 113A Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TPHCM, nơi đặt hộp thư bí mật và hầm nổi của lực lượng biệt động Sài Gòn. Ông nội của Nhân là người hoạt động cách mạng dưới vỏ bọc tỷ phú Mai Hồng Quế, Năm USOM, là người thầu xây dựng dinh Độc Lập.

Cậu bé 12 tuổi Trần Trọng Nhân tự tin giới thiệu với du khách về các điểm tham quan của Bảo tàng Biệt động Sài Gòn
Cậu bé 12 tuổi Trần Trọng Nhân tự tin giới thiệu với du khách về các điểm tham quan của Bảo tàng Biệt động Sài Gòn

Ngoài giờ học, Trần Trọng Nhân đảm trách việc thuyết minh cho du khách trong và ngoài nước tham gia tour du lịch khám phá 18 điểm di tích đặc biệt của Bảo tàng Biệt động Sài Gòn. Di tích 113A Đặng Dung là công trình mà anh Trần Vũ Bình - Phó Chánh văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại TPHCM, cha của Nhân - đã bỏ nhiều thời gian, tâm sức, tiền của để phục dựng. Để có cụm di tích này, anh Bình đã mua lại một số căn nhà, hiện vật từng gắn với quá trình hoạt động, chiến đấu của lực lượng biệt động Sài Gòn. 

Không những phục dựng các di tích, anh Trần Vũ Bình còn tích cực hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các cựu chiến sĩ biệt động. Được sự góp ý của các cô chú từng là đồng đội của cha, anh Bình tiếp tục xây dựng một tour tham quan, du lịch gắn kết các địa điểm hoạt động của biệt động Sài Gòn. Theo anh, đó là cách để anh và mọi người cảm nhận rõ hơn về lịch sử. Trong tour du lịch này, Nguyễn Trọng Nhân là thuyết minh viên.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI