Chấn chỉnh ngay cơ sở giết mổ

28/01/2015 - 12:16

PNO - PN - Chiều 27/1, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2014, trong đó chấn chỉnh ngay các hoạt động giết mổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chan chinh ngay co so giet mo 

Một cơ sở giết mổ gia cầm không đảm bảo điều kiện vệ sinh vừa bị xử phạt 

Chiều 27/1, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu, cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Công thương… đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP.HCM phải có lộ trình xây dựng các quy định trong việc nhập các loại thực phẩm từ ngoài tỉnh vào thành phố, theo tiêu chuẩn kiểm tra xuất khẩu, phù hợp với quá trình hội nhập quốc tế. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Các công việc liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm phải tập trung làm, không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà phải lâu dài nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân”.

Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, TP.HCM phải tăng cường hệ thống giám sát đến cơ sở, có sự phân cấp, quy trách nhiệm rõ ràng. Những công việc cần làm ngay là chấn chỉnh các hoạt động giết mổ, thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Ngoài ra, cần đặt ba điểm xét nghiệm tại ba chợ đầu mối để kịp thời phát hiện các thực phẩm không đảm bảo chất lượng…

 P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI