Chấn chỉnh chủ đầu tư sau vụ thanh sắt rơi trúng người đi đường

15/03/2023 - 11:46

PNO - BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấn chỉnh chủ đầu tư sau vụ thanh sắt rơi trúng người đi đường.

 

Khu vực xảy ra vụ thanh sắt rơi trúng người đi đường - Ảnh: T.N
Khu vực xảy ra vụ thanh sắt rơi trúng người đi đường - Ảnh: N.H

Liên quan đến vụ việc thanh sắt từ công trình xây dựng rơi trúng người đi đường xảy ra tại nút giao Ngọc Hội (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), sáng 15/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết Ban đã có văn bản chấn chỉnh và nhắc nhở đối với chủ đầu tư về công tác đảm bảo an toàn khi thi công công trình. Nếu không thực hiện kịp thời và đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn thì Ban sẽ yêu cầu tạm dừng thi công.

Trước đó, vào sáng ngày 14/3, Ban quản lý cùng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đã đi kiểm tra, làm việc và yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra rào lưới che chắn bên dưới để tránh hiểm họa cho người đi đường.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa - cho biết sở không quản lý trực tiếp về nhà nước tại dự án nút giao Ngọc Hội, việc này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các giao thông quản lý. Tuy nhiên, sở cũng đã có đề nghị Ban quản lý yêu cầu chủ đầu tư có văn bản báo cáo vụ việc, đồng thời phải kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Thanh sắt rơi trúng người đi đường - Ảnh: T.N
Thanh sắt rơi trúng người đi đường - Ảnh: N.H

Như tin đã đưa, trưa 13/3, một thanh sắt dài gần 2m nằm trên sàn bê tông trong công trình thi công nút giao thông Ngọc Hội (đường 23/10, TP Nha Trang) bất ngờ rớt xuống. Thanh sắt rơi xuống khiến ông V.V.A. (64 tuổi) bị xây xát ở cánh tay được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nha Trang sơ cứu; còn cô gái được một người phụ nữ chở bị thanh sắt rơi trúng đầu, vỡ nón bảo hiểm được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 15/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh nhân có vết thương 3cm ở đầu, tỉnh táo và hiện đang tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

Được biết, nút giao Ngọc Hội là 1 dự án trọng điểm về giao thông ở TP Nha Trang. Dự án được tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), khởi công vào năm 2017. Dự án này đang chậm tiến độ, một phần do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI