Cha mẹ nghèo, không điều kiện chữa bệnh cho con

04/06/2015 - 17:23

PNO - PN - * Sau một thời gian dài đau bụng và đi tiểu ra máu, gia đình đưa cháu Ngô Công Anh Tuấn, năm tuổi, ngụ tại P.Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đi khám bệnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cha me ngheo, khong dieu kien chua benh cho con

Các bác sĩ tại BV Nhi Đồng 2 và BV Ung Bướu TP.HCM chẩn đoán cháu bị ung thư bàng quang. Ba cháu làm phụ hồ, mẹ làm thuê, cuộc sống gia đình tạm ổn nếu cháu không phát bệnh nặng. Vì phải hóa trị nhiều đợt với chi phí cao nên ba mẹ cháu phải vay mượn 30 triệu đồng để trang trải nhưng cũng không thấm vào đâu. Hiện cháu Tuấn phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục, không được duyệt theo chế độ BHYT nên gia đình càng khó khăn hơn. Ba cháu cho biết: “Sắp tới đợt xạ trị cho con nhưng vợ chồng tôi không thể xoay xở được tiền, không biết phải tính sao”.

Cha me ngheo, khong dieu kien chua benh cho con

* Vì quá khó khăn nên từ khi sinh con, ba mẹ cháu Nguyễn Huỳnh Trăm, bốn tuổi, ngụ tại xã Tắc Vân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã phải gửi bé cho bà ngoại để đi làm thuê ở tỉnh Bình Phước. Phát bệnh ung thư máu, cháu phải nhập viện tại BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị, bà ngoại phải vay mượn bà con, hàng xóm hơn 20 triệu đồng trang trải chi phí. Ba mẹ Trăm xin ứng trước tiền lương để có tiền gửi về cho con trị bệnh nhưng số tiền cũng không thấm vào đâu vì chi phí quá nhiều. Hiện gia đình cháu đành bất lực vì không còn khả năng xoay xở.

 * Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP. HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP. HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai hai cháu có điều kiện chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI