CDC Đà Nẵng chỉ đạo khẩn liên quan trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ

18/10/2023 - 21:59

PNO - Chiều 18/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng có công văn khẩn gửi Bệnh viện Đà Nẵng, trung tâm y tế các quận, huyện thực hiện một số biện pháp xử lý với trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ.

Theo đó, báo cáo nhanh từ Bệnh viện Đà Nẵng, tại Khoa Y học Nhiệt đới của bệnh viện phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ.

CDC Đà Nẵng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tạm thời bệnh nhân - Ảnh minh họa
CDC Đà Nẵng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tạm thời bệnh nhân - Ảnh minh họa

Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, CDC Đà Nẵng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tạm thời bệnh nhân theo đúng quy định, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm đậu mùa khỉ tại bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 2306.

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện lập danh sách tất cả nhân viên, người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ tại bệnh viện để tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (nếu có).

Ngoài ra, cần lau chùi, khử trùng các khu vực có liên quan đến bệnh nhân tại bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 2306/QĐ-BYT ngày 26/8/2022.

CDC cũng yêu cầu Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu điều tra thêm thông tin bệnh nhân, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để tư vấn, hướng dẫn những người này tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (nếu có).

Cấp phát Chloramin B tại địa chỉ 36 Phước Lý 14, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời hướng dẫn người nhà bệnh nhân vệ sinh, lau chùi.

Trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng cũng được đề nghị điều tra, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để tư vấn, hướng dẫn, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI