Cấy ghép Implant - kỹ thuật mới tại BV Răng Hàm Mặt TP.HCM

14/02/2015 - 08:57

PNO - PN - Với công nghệ cấy ghép Implant trong nha khoa hiện nay, cho dù hàm răng của bệnh nhân có lệch lạc bẩm sinh hay bị mất do sự cố nào đó thì vẫn có được một hàm răng đẹp và bền chắc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không chỉ giúp chúng ta thưởng thức được vị ngon của đồ ăn, hàm răng còn góp phần không nhỏ trong việc tạo nên vẻ đẹp ngoại hình cũng như thể hiện sức khỏe của mỗi người. Có được một hàm răng đẹp bẩm sinh dường như là tạo hóa ban cho và không phải ai cũng có may mắn đó. Thế nhưng, với công nghệ cấy ghép Implant trong nha khoa hiện nay, cho dù hàm răng của bệnh nhân có lệch lạc bẩm sinh hay bị mất do sự cố nào đó thì vẫn có được một hàm răng đẹp và bền chắc.

Kỹ thuật Implant được phát triển từ nhiều chục năm qua và Việt Nam đã tiếp cận với nó từ năm 1994. Từ năm 1996, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đã phát triển kỹ thuật này. Đến nay, với tay nghề cao nhiều kinh nghiệm, đội ngũ bác sĩ về phẫu thuật Implant được đào tạo trong và ngoài nước, bệnh viện đã phẫu thuật đặt Implant nhiều trường hợp khó, phức tạp, đạt nhiều kết quả mỹ mãn.

Implant là một trụ nhỏ làm bằng chất liệu titaninum, được cấy vào xương hàm thay thế cho răng đã mất. Trụ titanium sẽ kết hợp vững chắc vào xương, đóng vai trò như một chân răng, phía trên gắn mão răng sứ như răng thật. Đây là một thành tựu của ngành Nha Khoa cho phép phục hồi răng đã mất một cách an toàn, không gây hại đến sức khỏe của bạn.

Implant là một giải pháp tối ưu giúp cho người mất răng có lại được một hàm răng như răng thật của mình. Ngoài ra, nó còn đem lại thẩm mỹ và màu sắc như thật theo ý bệnh nhân mong muốn.

Hiện nay, công nghệ Implant khá phổ biến trong các bệnh viện cũng như trong các phòng nha tư nhân. Tuy nhiên, để thực hiện hoàn hảo công nghệ này thì không phải nơi nào cũng làm được. Thực tế, Implant không những đòi hỏi tay nghề kỹ thuật giỏi của các bác sĩ chuyên ngành mà còn cần đến sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị y tế hiện đại khác. Tại các nước phát triển trên thế giới, chỉ có những bác sĩ chuyên sâu về răng hàm mặt, bác sĩ nha khoa và chuyên khoa về Implant mới được thực hiện cấy ghép Implant.

Chảy máu dai dẳng sau phẫu thuật, nhiễm trùng vùng cấy, gãy xương hàm hay thậm chí tổn thương đến dây thần kinh... là những biến chứng có thể xảy ra nếu việc đặt Implant không đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đặt ra. Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ bệnh viện mới được phép thực hiện gây mê, hồi sức cho bệnh nhân khi tiến hành phẫu thuật.

Cay ghep Implant - ky thuat moi tai BV Rang Ham Mat TP.HCM

263 - 265 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM. ĐT: 08 38360191 - 08 38377584 - Fax: 08 38360190 - Email: bvranghammat@vnn.vn. Website: www.bvranghammat.com

Ngoài an toàn, đặt Implant cần đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ. Vì vậy, ngoài tay nghề về chuyên môn cấy ghép Implant giỏi, bác sĩ thực hiện còn phải am hiểu về thẩm mỹ khuôn mặt thì mới có thể phục hình Implant đẹp cho bệnh nhân.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM là bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa Răng Hàm của Sở Y Tế TP.HCM, nơi điều trị chất lượng cao, có uy tín trong nhiều năm qua.

Bệnh viện được Nhà nước đầu tư hơn 200 tỷ đồng với trang thiết bị hiện đại nhất gồm: 80 ghế máy nha khoa, 120 giường bệnh nội trú, 3 phòng mổ, máy X-quang, Cone Beam toàn cảnh bằng kỹ thuật số cho hình ảnh tức thì, đầy đủ rõ nét và giảm thiểu sự nhiễm xạ tia X.

Bệnh viện với đội ngũ trên 90 Bác sĩ Răng Hàm Mặt (Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ CKI, CKII) nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi, thường xuyên cập nhật kiến thức, được đào tạo và bồi dưỡng trong và ngoài nước liên tục.

Các Khoa, Phòng điều trị tại bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế về trang thiết bị cũng như kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác điều trị.

Ngoài các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, ưu thế lớn, Bệnh viện còn có khoa gây mê hồi sức giúp trong các trường hợp bệnh nhân đặt nhiều Implant hoặc bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, huyết áp có thể được gây mê để gắn Implant, kết hợp với khoa phẫu thuật hàm mặt có đầy đủ các phương tiện giúp việc đặt Implant hiệu quả.

Có thể thấy rằng, cấy ghép Implant có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên sự tự tin và rạng rỡ cho nụ cười của con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay và để thực hiện được những ca cấy ghép Implant thành công đòi hỏi phải có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng của các bệnh viện nha khoa.

Việc cấy ghép Implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt sẽ đáp ứng đầy đủ mong muốn và kỳ vọng của khách hàng để có được hàm răng vững chắc, bền và đẹp tự nhiên như răng thật. Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM luôn là “Bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trực thuộc Sở y tế, là nơi khám và điều trị chuyên khoa cao cấp các loại hình răng hàm mặt”.

BS. NGUYỄN DỤC MINH (Giám đốc BV Răng Hàm Mặt TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI