Cây đa biểu tượng của huyện Ea Kar bất ngờ đổ gãy, đè sập nhiều căn nhà

07/11/2017 - 08:45

PNO - Hai ngày sau bão, cây đa cao khoảng 40m, đường kính thân khoảng 4m được xem là biểu tượng của huyện Ea Kar bất ngờ bật gốc đè sập 4 ngôi nhà, cửa hàng của người dân.

 

Sáng 7/11, lực lượng chức năng huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường cây đa cổ thụ ở trung tâm thị trấn Ea Kar, bị đổ sập vào tối trước đó.

Cay da bieu tuong cua huyen Ea Kar bat ngo do gay, de sap nhieu can nha
Hiện trường cây đa cổ thụ đổ.

Trước đó, khoảng 19h20 ngày 6/11, một người dân có cửa hàng nằm dưới cây đa phát hiện tường nhà bị nứt, nghi ngờ cây đa chuẩn bị ngã nên báo cho người dân trong các cửa hàng xung quanh và lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Ea Kar có mặt cùng người dân di dời tài sản và phong tỏa hiện trường. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, cây đa này bật gốc và đổ sập.

Cay da bieu tuong cua huyen Ea Kar bat ngo do gay, de sap nhieu can nha
Gốc cây đa có đường kính lên đến khoảng 4m.

Theo thông tin từ Công an huyện Ea Kar, cây đa đè bẹp ba cửa hàng và một phần siêu thị, gây hư hỏng nhiều tài sản nhưng rất may không có ai thương vong.

Theo người dân, cây đa cao khoảng 40m, gốc cây có đường kính khoảng 4m, nằm sát Quốc lộ 26, tán bao trùm nhiều cửa hàng tại khu trung tâm của huyện Ea Kar. Cây đa này hình thành từ lâu, gắn bó với nhiều người dân, đặc biệt là các tiểu thương buôn bán tại chợ nên được xem là một biểu tượng của huyện Ea Kar.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI