“Cậu út nhà tài phiệt”: Câu chuyện tái sinh kịch tính và mới lạ

29/11/2022 - 06:17

PNO - Với nội dung khó đoán, "Cậu út nhà tài phiệt" nhanh chóng cuốn hút khán giả vào câu chuyện tái sinh đầy thú vị và lột tả chân thật những bức màn đen tối của các gia đình giàu có.

 

Song Joong Ki gây ấn tượng với vai diễn mới trong Cậu út nhà tài phiệt.
Song Joong Ki gây ấn tượng với vai diễn mới trong Cậu út nhà tài phiệt

Bình cũ rượu mới

Khai thác câu chuyện trả thù và những góc khuất của giới thượng lưu không còn quá xa lạ với các bộ phim xứ kim chi. Thế nhưng Reborn rich (tựa Việt: Cậu út nhà tài phiệt) vẫn cho thấy sức hấp dẫn với cách tiếp cận mới mẻ. Từ những tình tiết "mặn mòi" hay các pha bẻ lái tài tình của biên kịch khiến người xem đôi lúc phải giật mình.

Cái hay của Cậu út nhà tài phiệt là gay cấn, kịch tính nhưng không vô lý như tác phẩm Penthouse.

Cậu út nhà tài phiệt là loạt phim giả tưởng xoay quanh nhân vật Yoon Hyun-woo (Song Joong Ki thủ vai), sinh ra trong một gia đình khó khăn nhưng luôn trung thành và cống hiến cả đời mình để làm việc cho tập đoàn Soonyang giàu có.

Mặc dù sẵn sàng đảm nhận mọi công việc bẩn thỉu cho gia đình quyền lực kia nhưng anh ta vẫn bị gán tội tham ô và bị sát hại. May mắn sau khi chết, anh đã tỉnh dậy vào những năm 1980 và được hồi sinh thành Jin Do-joon – cháu trai út của chủ tịch tập đoàn Soonyang Jin Yang-chul (Lee Sung-min). Từ đó, anh có một cuộc sống hoàn toàn mới, tìm cách trả thù gia đình tài phiệt và tra ra danh tính người đứng sau từng muốn giết chết anh.

Bộ phim dựa trên webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) cùng tên, do đạo diễn Jung Dae-yoon, người từng chỉ đạo loạt phim ăn khách Hai thế giớiCô nàng xinh đẹp, sản xuất kết hợp cùng biên kịch Kim Tae-hee. Song Joong Ki cũng hé lộ việc được tái hợp với biên kịch Kim là một trong những lý do lớn nhất để anh gật đầu đồng ý tham gia.

Bộ phim cũng hé lộ những sự tranh đấu, tranh giành quyền lực trong các gia đình tài phiệt.
Bộ phim cũng hé lộ những sự tranh đấu, tranh giành quyền lực trong các gia đình tài phiệt

Cốt truyện nhân vật chính được tái sinh và có cơ hội thứ hai làm lại cuộc đời khá giống với tác phẩm gần đây là Công tố viên chuyển sinh. Dẫu vậy, Cậu út nhà tài phiệt vẫn gây thú vị trong cách phát triển câu chuyện, tái hiện lại các sự kiện lớn của lịch sử Hàn Quốc xảy ra trong suốt những năm 1980.

“Điều khiến loạt phim này trở nên độc đáo là bạn sẽ được gợi nhớ lại một số sự kiện quan trọng, đồng thời việc khắc họa các nhân vật đầy màu sắc cũng sẽ khiến người xem thích thú. Phim có tương đối nhiều nhân vật hơn so với các bộ phim khác, nhưng mỗi người đều có những nét riêng. Thật thú vị khi xem nhân vật (chính) thay đổi như thế nào trong khoảng thời gian 30 năm đằng đẵng” – đạo diễn Jung Dae-yoon cho biết.

Thành công của tác phẩm được thể hiện rất rõ khi dù phải đối mặt với một loạt bom tấn, nổi bật là Dưới bóng trung điện và lễ khai mạc World Cup 2022 nhưng Cậu út nhà tài phiệt vẫn thống trị bảng xếp hạng các bộ phim truyền hình và diễn viên nổi tiếng trong 2 tuần liền.

Trong tuần đầu tiên phát sóng, Cậu út nhà tài phiệt thậm chí còn ra mắt ở vị trí số 1 trong danh sách những phim truyền hình tạo được nhiều tiếng vang nhất, theo thống kê của Good Data Corporation. Bộ phim cũng liên tục ghi nhận hàng loạt kỷ lục cho đài JTBC, sau gần 2 năm nhà đài bị thất thế.

Trailer: Cậu út nhà tài phiệt

 

Đẳng cấp của Song Joong Ki

Sau thành công vang dội của Vincenzo, Song Joong Ki tiếp tục cho thấy khả năng chọn kịch bản và diễn xuất ngày càng chín muồi của mình.

Thể hiện hai nhân vật Hyun-woo và Do-joon, 2 người với 2 tính cách hoàn toàn trái ngược nhưng nam diễn viên không hề gặp khó khăn, mà ngược lại còn giúp anh có được vai diễn ấn tượng. Nếu như Hyun-woo là màu sắc khác lạ so với Song Joong Ki, một nhân vật có xuất thân nghèo khó và khá an phận thì Do-joon lại có nét tương đồng với những nhân vật trước đó anh từng theo đuổi. Do-joon sinh ra đã ngậm thìa vàng nhưng phải tham gia vào đấu đá giành quyền thừa kế gia tộc.

Song Joong Ki tự mình thực hiện các phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim.
Song Joong Ki tự mình thực hiện các phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim

Cái nét ngây thơ ẩn giấu sau bộ óc thông minh, đầy tham vọng của cậu sinh viên ngoài 20 đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Nam tài tử dù không quá xuất sắc trong những phân đoạn đòi hỏi bộc lộ nội tâm nhưng bù lại, anh cho thấy sự vừa vặn trong cách diễn, nhất là những màn tung hứng ăn ý với các nhân vật khác trong phim.

Bên cạnh Song Joong Ki, Cậu út nhà tài phiệt còn quy tụ dàn sao thực lực như Shin Hyun Bin, Lee Sung Min, Kim Jung Nan, Jo Han Chul, Seo Jae Hee… Phim chiếu tối thứ 6, 7 và chủ nhật hằng tuần trên đài cáp JTBC, khán giả Việt có thể theo dõi phim qua ứng dụng TV360.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI