Cậu bé tí hon Đinh Văn K'rể ở Quảng Ngãi qua đời

09/11/2020 - 17:13

PNO - Cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể (11 tuổi) vừa qua đời sau hơn 5 ngày nằm viện.

Chiều 9/11, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể đã qua đời.

Cậu học trò tí hon Đinh Văn K’rể vừa qua đời sau hơn 5 ngày điều trị
Cậu học trò tí hon Đinh Văn K’rể vừa qua đời sau hơn 5 ngày điều trị

Bác sĩ Trần Đình Điệp - Trưởng khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh cho biết: 5 ngày trước, trong giờ học K’rể bỗng nhiên bị ngất và được thầy Đặng Văn Cương đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Sau cấp cứu, em K’rể có nhịp tim trở lại và được chuyển sang Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều trị. 

Tuy nhiên, sức khỏe K’rể có dấu hiệu yếu dần, K’rể được cho thở máy, mất hết phản xạ, gia đình em có nguyện vọng được đưa em về nhà nên các bác sĩ cho xuất viện.

Hiện tại K’rể đã được đưa về quê (xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi). Đi cùng có thầy Đặng Văn Cương - người nhiều năm chăm sóc và nuôi dưỡng K’rể. 

Cách đây 2 năm, thầy Cương từng chia sẻ với phóng viên: "Mình coi nó như con trong nhà, dẫn đi khám nhiều nơi nhưng mắc nhiều bệnh quá, sợ không sống thọ được".

Cậu học trò tí hon Đinh Văn K’rể, năm nay 11 tuổi nhưng chỉ nặng chưa đầy 4kg, được xem là người có thân hình bé nhất Việt Nam. K’rể mắc hội chứng Seckel (người lùn, đầu chim) hiếm gặp. Sau khi gặp K’rể, thầy Cương đã thuyết phục gia đình em cho phép thầy đưa em đến Trường tiểu học Sơn Ba học hành, chăm sóc. 4 năm qua, K’rể vẫn ngày ngày đến lớp, hòa nhập cuộc sống cộng đồng. 

Được biết những trường hợp mắc hội chứng Seckel thường thời gian sống rất ngắn so với người bình thường. 

K’rể có 1 anh trai, người anh này hoàn toàn bình thường. 

 Lê Phúc

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI