Cát Phượng xin lỗi khán giả vì đưa tin sai về dịch corona sau khi làm việc với Sở TT-TT

10/02/2020 - 14:51

PNO - Cát Phượng là nghệ sĩ thứ 3 đến Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM làm việc vì đăng tải thông tin sai lệch về dịch corona, gây hoang mang dư luận.

Trả lời Báo Phụ nữ TPHCM, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM (Sở TT-TT) cho biết sáng 10/2, diễn viên Cát Phượng đã đến sở để làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai lệch liên quan đến dịch corona, gây hoang mang dư luận trước đó.

Bà Phạm Đắc Mị Trân - Phó chánh Thanh tra Sở và ông Nguyễn Hoàng Phong - Thanh tra viên đại diện Sở làm việc với DV Cát Phượng.

Theo báo cáo, ông Từ Lương cho biết diễn viên Cát Phượng có thái độ hợp tác, cầu thị khi làm việc và thừa nhận hành vi không đúng của bản thân.

Diễn viên Cát Phượng trong lần tham dự giải Mai Vàng 2019 với đồng nghiệp - diễn viên Minh Dự.
Diễn viên Cát Phượng trong lần tham dự giải Mai Vàng 2019 với đồng nghiệp - diễn viên Minh Dự.

Ngay sau buổi làm việc nói trên, diễn viên Cát Phượng cũng chính thức xin lỗi khán giả vì đã đưa thông tin sai lệch. Nữ diễn viên cho biết sẽ cẩn trọng hơn khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Theo biên bản làm việc, hành vi đưa tin sai lệch của diễn viên Cát Phượng vi phạm Điểm e, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin mạng. Diễn viên Cát Phượng bị xử phạt hành chính theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện tử.

Ông Từ Lương nhận định, cả 3 nghệ sĩ là Cát Phượng, Ngô Thanh Vân và Đàm Vĩnh Hưng đều có thái độ hợp tác và nhận lỗi sai. "Theo đúng luật, sau 5 ngày, kể từ thời điểm các bên ký biên bản làm việc, Sở sẽ thông báo con số xử phạt hành chính cụ thể. Thời gian 5 ngày này để phía các nghệ sĩ nếu có ý kiến, nguyện vọng sẽ trình bày với Sở'', ông nói. 

Trước đó, trên Facebook cá nhân, các nghệ sĩ Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đều đưa thông tin về dịch bệnh corona.

Ngày 26/1, Đàm Vĩnh Hưng thông tin rằng 2 bệnh nhân người Trung Quốc đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã qua đời. Cùng ngày, diễn viên Cát Phượng cho rằng dịch bệnh đã bùng phát tại quận 1 và sẽ lan sang các quận khác trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, nữ diễn viên khuyên người dân nên mua khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus để đeo cho an toàn.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân đăng tải thông tin hãng hàng không vẫn khai thác chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam trong khi thực tế, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Sau lần cử người đại diện nhưng phía Sở TT-TT không đồng ý, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đến sở làm việc vào chiều ngày 5/2, Ngô Thanh Vân đến sở vào sáng 6/2. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI