Cặp đôi tự tử vì cha mẹ cấm duyên: Lời trái ngược

30/11/2016 - 10:43

PNO - Trong khi Thương và Linh khẳng định bị bố mẹ cấm duyên ngay từ đầu khiến cả hai đều muốn tìm đến cái chết để giải thoát thì người thân của Linh lại khẳng định không có chuyển cấm cản.

Phản pháo lời cha

Ngày 30/11, sau khi ông Trần Văn Danh - cha Trần Đức Linh (quê Phú Yên) lên tiếng khẳng định không ngăn cản chuyện tình cảm của con trai với chị Huỳnh Minh Thương (22 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận, TP. HCM), anh Linh đã lên tiếng phản pháo lại những lời của cha mình.

Lý do vợ chồng Linh chọn cách quay video đưa lên mạng xã hội không phải là muốn làm lớn mọi chuyện, ném "gạch đá" vào vợ chồng ông Danh mà lúc đó do tình huống khẩn cấp, có rất nhiều người đứng phía ngoài trực chờ anh Linh bước ra là đưa đi. Hoảng quá, vợ chồng anh Linh chỉ còn nghĩ đến cách quay đưa lên mạng để những người thân biết đến giải cứu.

Theo anh Linh, những lời ông Danh nói không đúng sự thật. "Thương không phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí như lời cha nói và do cô ấy không thích môi trường học tập ở đó. Chuyện yêu nhau 2 năm chưa một lần dẫn về ra mắt là đúng vì có bao giờ bố mẹ chấp nhận Thương đâu mà dẫn về ra mắt" - anh Linh nói.

Anh Linh nói thêm: "Tôi không hứa hẹn với bố mẹ sẽ cho vợ đi học bổ túc tối để lấy bằng. Mà thực tế 2 đứa lao đầu vào làm ăn tự lo cuộc sống tốt hơn. Từ việc Thương đi đứng PG cửa hàng sữa, PG siêu thị ... chúng tôi cố gắng làm hết để tự lo cuộc sống và phát triển sau này. Nên cũng không có việc Thương học xong dẫn về ra mắt thì sẽ cho cưới".

Cap doi tu tu vi cha me cam duyen: Loi trai nguoc
Vợ chồng anh Linh đang gặp rất nhiều khó khăn vì bị bố mẹ ngăn cấm tình duyên.

Việc hai người tự ý làm đám cưới cũng không phải vì trước đó cũng có về xin phép nhưng không được vợ chồng ông Danh đồng ý. Gia đình Thương cũng không muốn đám cưới của con gái mà thiếu sự hiện diện của vợ chồng ông Danh nên nhiều lần chủ động liên hệ, gọi vào số máy bàn của gia đình ông Danh nhưng không có ai nghe máy.

Trước thông tin ông Danh nói con trai tổ chức đám cưới đúng thời điểm trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là không thể chấp nhận, anh Linh bức xúc nói tiếp: "Tôi là người đi học, bị cận cấp độ 6 thì làm sao có thể trúng tuyển nghĩa vụ quân sự mà ba tôi lại nói đám cưới của chúng tôi diễn ra vào đúng thời điểm tôi chuẩn bị đi nghĩa vụ quân sự, tôi bị như thế thì làm sao có thể trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được".

Từ đó, anh Linh khẳng định gia đình mình đang cung cấp những thông tin sai sự thật cho báo chí. Những thông tin sai sự thật đó khiến vợ chồng anh Linh gặp rất nhiều khó khăn.

"Tôi là người chịu gánh nặng nhiều nhất trong những ngày qua. Hôm qua đến giờ hai đứa mới trốn xong, mới tìm được chỗ an toàn để tạm lánh một thời gian. Tôi biết khi tôi chọn vợ tôi, con tôi, búa rìu sẽ bổ vào tôi và nói tôi là thằng bất hiếu, ngu ngốc. Tôi muốn chọn vợ tôi nhưng không muốn đánh mất chữ hiếu. Nếu bạn ở trong trường hợp và hoàn cảnh của tôi thì các bạn mới biết như thế nào" - anh Linh nói.

Ban đầu đồng ý, sau cấm đoán?

Để làm rõ sự việc, trưa ngày 29/11, một số PV đã tìm đến cửa hiệu của vợ chồng Thương ngụ tại đường Nguyễn Văn Sỹ, Phường 13, Q. Phú Nhuận, TP. HCM để tìm gặp trao đổi. Tuy nhiên, vợ chồng Thương không có nhà mà chỉ có người em trai Huỳnh Minh Trí (19 tuổi).

Người em trai cho biết, từ sau khi sự việc xảy ra, anh không thể liên lạc được với chị và anh rể. Chính vì thế, người em hiện không thể biết được anh chị đang ở nơi nào. Trong khi đó, vợ chồng Thương vẫn lên mạng xã hội quay video trực tiếp để bày tỏ ý kiến của mình xung quanh sự việc xảy ra.

Anh Trí cho biết, thời điểm bố mẹ anh Linh đến bắt về anh đi học nên không có ở nhà. Khi về, anh Trí chỉ được mọi người kể lại nên không rõ sự thật thế nào.

Kể về chuyện tình của chị gái, anh Trí cho biết, ban đầu vợ chồng ông Danh chấp thuận nhưng về sau không thích rồi ngăn cấm. Lý do vì sao ngăn cấm thì Trí không hiểu hết được. Có điều chắc chắn là vợ chồng ông Danh không chấp nhận việc Thương bỏ học cao đẳng giữa chừng, lại có cả hình xăm trên người.

Mặc dù vậy, Thương và Linh vẫn yêu nhau thắm thiết. Cùng chung tay xây dựng cửa hàng bán tóc giả. Sau 2 năm, cửa hàng đã có lượng khách ổn định. "Anh Linh là người rất tốt, đối xử với em thân thiện như anh em trai với nhau" - anh Trí kể.

Nhã Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI