Cảnh báo lừa đảo tuyển lao động đi nước ngoài

14/04/2013 - 23:01

PNO - PN - Theo khuyến cáo của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), thời gian qua, một số công ty và cá nhân người Việt Nam đã đưa ra những hứa hẹn sang Angola sẽ làm việc cho công ty, công việc ổn định, mức lương hấp dẫn...

Canh bao lua dao tuyen lao dong di nuoc ngoai

Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Internet

Cho đến nay, Bộ LĐ-TB-XH chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào đưa lao động sang làm việc tại Angola. Các chuyên gia y tế, nông nghiệp và giáo dục của Việt Nam đang làm việc tại Angola là đi theo các thỏa thuận về hợp tác lao động ký giữa hai chính phủ từ nhiều năm trước. Theo quy định của Angola, lao động nước ngoài chỉ được phép làm việc cho công ty có tên trong thị thực nhập cảnh. Do đó, một số người lao động Việt Nam đã bị công an địa phương bắt và trục xuất.

Theo ghi nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, trong năm 2012, tai nạn lao động và dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 18 công dân Việt Nam. Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước cảnh báo trên một số trang điện tử (www.vatgia.com; www.chotoanquoc.com; www.tiepthi.com.vn; www.muaban.com.vn; www.duhocvieclam.com; www.chovinh.com;...) có đăng thông báo tuyển dụng lao động của một số tổ chức, cá nhân không có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là các thông báo tuyển lao động đi làm việc tại Bồ Đào Nha và Canada với các điều kiện về thu nhập và chi phí không đúng quy định. Đây là các hành vi tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài trái pháp luật. Cục Quản lý lao động ngoài nước đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý.

Người lao động khi nhận được thông tin tuyển chọn hoặc có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài có thể liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại 043.8249517 (bấm tiếp số máy lẻ 511, 601, 312 hoặc 302); Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH); Văn phòng Hỗ trợ lao động ngoài nước; sở LĐ-TB-XH các địa phương để biết thông tin chi tiết về các thị trường lao động, danh sách và địa chỉ các doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, danh sách các hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI